Đa dạng mặt hàng thời trang cho trẻ

14:51, 18/02/2019

Hiện nay, trên địa bàn T.P Thái Nguyên, thị trường thời trang trẻ em phát triển khá sôi động với đa dạng cửa hàng, chủng loại từ bình dân đến cao cấp đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Điều đáng chú ý là khách hàng đang dành nhiều sự quan tâm và lựa chọn những sản phẩm “made in Viet Nam.

Tại địa bàn T.P Thái Nguyên có khoảng 10 cửa hàng lớn được các bà mẹ ưa chuộng như: Mẹ và bé Hato tại 309A, đường Lương Ngọc Quyến; Gấu đôi, ngõ 158, đường Phan Đình Phùng; Shop Bé xinh, đường Bắc Cạn… Đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, các cửa hàng bày bán đa dạng các mặt hàng quần áo đủ chủng loại và nguồn gốc xuất sứ. Khảo sát tại những cửa hàng này, chúng tôi thấy các mặt hàng quần áo cho trẻ sản xuất trong nước chiếm khoảng trên 70%. Các nhãn hiệu trong nước làm bằng chất liệu vải cao cấp với sự thông thoáng, mềm mại, cùng với thiết kế đẹp, tỉ mỉ từ quần áo, các loại khăn, yếm, tã vải, giày vải, tất, mũ… nên được nhiều bà mẹ chọn mua.

Chị Phạm Thị Phương Thảo, ở tổ 33, phường Quang Trung chia sẻ: Tôi có con gần 2 tuổi nên tôi rất cẩn thận khi chọn sản phẩm cho con mình. tôi đặc biệt chú trọng đến chất lượng các sản phẩm như chọn chất liệu sợi cotton thiên nhiên, có kháng khuẩn, mẫu mã với màu sắc tươi sáng. Tôi thường chọn mua các hãng quần áo sơ sinh được sản xuất trong nước vì có ưu điểm là chất lượng tốt mà giá cả phải chăng, từ 95 đến 200 nghìn đồng/bộ. 

Hiện nay, nhiều hãng quần áo đã chú trọng đến các yếu tố như có tính kháng khuẩn, an toàn dịu nhẹ với làn da mỏng manh của trẻ. Cũng theo Chị Vũ Thu Hiền, tổ 20, phường Trưng Vương: Những thiết kế này đạt tiêu chuẩn xuất khẩu nước ngoài chính vì vậy mà tôi thường xuyên tin tưởng mua của các hãng: Nous, Mamago, Kids & Kico, Beekids, Fasamy kids, Litle maven, Lullaby… là những thương hiệu có thể cạnh tranh được với hàng nhập khẩu từ nước ngoài. Để thu hút khách hàng, các cửa hàng thường nhập sản phẩm có chất liệu dễ thấm hút mồ hôi, thoáng mát, an toàn với trẻ và liên tục bổ sung mẫu mã, hình ảnh thường được lấy từ những nhân vật trong các bộ phim hoạt hình mới nhất được trẻ yêu thích như công chúa, siêu nhân, người nhện…

Chị Ngô Thị Hà, Giám đốc cửa hàng Gấu đôi - Chuyên đồ sơ sinh, ngõ 158, đường Phan Đình Phùng cho biết: Cửa hàng chúng tôi có hơn 1.000 mặt hàng quần áo các loại, đều có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng. Để đáp ưng nhu cầu khách hàng, chúng tôi luôn cập nhật mẫu mới, đa dạng với giá ưu đãi, thực hiện nhiều chương trình quảng cáo, khuyến mãi cho khách hàng. Dịp cuối năm, các ngày lễ, Tết, quần áo trẻ em bán chạy, lượng hàng nhập về tăng 30%. Thời gian gần đây, những thông tin về quần áo có chứa hóa chất độc hại trên các phương tiện truyền thông đại chúng đã khiến người tiêu dùng cẩn trọng hơn khi mua hàng. Vì vậy, rất nhiều khách hàng lần đầu vào cửa hàng đã cẩn thận hỏi rõ nguồn gốc xuất xứ, chỉ khi biết nguồn gốc từ Việt Nam họ mới yên tâm lựa chọn. Ngoài các thương hiệu Việt uy tín, tôi cũng đã nhập thêm cả quần áo trẻ em hàng xuất xứ từ nước ngoài như Thái Lan, Nhật Bản, Úc, Mỹ… tuy nhiên lượng bán ra các sản phẩm này không đáng kể. Hiện nay, giá một bộ quần áo trẻ em của các hãng thời trang có xuất xứ nước ngoài đắt ngang, thậm chí còn cao hơn các sản phẩm dành cho người lớn. Thương hiệu thời trang Việt chất lượng cao mà giá cả phải chăng thu hút số lượng khách hàng ngày càng đông.

Hiện nay, nhiều phụ huynh còn chọn mua quần áo cho con trên các trang mạng xã hội, website bán hàng. Với lợi thế không tốn tiền thuê mặt bằng, nhân viên, các sản phẩm thời trang trẻ em tại các cửa hàng online có giá mềm hơn so với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Các cửa hàng này cũng thường xuyên cập nhật các mẫu mã mới nhất và tư vấn khách hàng mọi lúc mọi nơi. Chị Phạm Thanh Huyền, ở tổ 3, phường Tân Long, chia sẻ: Tôi thường xuyên đặt mua hàng cho con qua qua các cửa hàng trên mạng Internet. Sau quá trình đặt hàng, cửa hàng sẽ chốt đơn và bạn có thể chọn cách giao hàng tận nhà mới thu tiền nên rất thuận tiện. Tuy nhiên, không phải lần nào cũng mua được sản phẩm vừa ý vì hàng nhận được không giống như hình ảnh trên mạng.