Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thị trường Tết

18:50, 02/02/2019

Chiều 2-2, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm… tại Siêu thị Minh Cầu, Siêu thị Thành Đô và chợ hoa Quảng trường Võ Nguyên Giáp (T.P Thái Nguyên). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, lực lượng Chi cục Quản lý thị trường.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm đã kiểm tra việc thực hiện niêm yết giá, mức độ chênh lệch giá cả so với ngày thường, tình hình tiêu thụ, nguồn gốc xuất xứ của một số mặt hàng như: bánh kẹo, rau, củ, quả, hoa tươi, thịt tươi sống, đồ gia dụng… của các điểm nói trên trong dịp Tết Nguyên đán. Qua kiểm tra cho thấy, thị trường hàng phục vụ Tết năm nay khá đa dạng, phong phú về chủng loại, giá cả ổn định, cơ bản đảm bảo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn mác...

Tại các nơi Đoàn đến, đồng chí Nhữ Văn Tâm cũng ghi nhận các cơ sở kinh doanh đã cơ bản chấp hành đúng quy định về đảm bảo ATVSTP; niêm yết giá trên sản phẩm; bình ổn giá các mặt hàng, đặc biệt là những sản phẩm có nhu cầu cao trong dịp Tết.

Đối với các cơ quan chức năng, cần tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các siêu thị, chợ… để đảm bảo chất lượng các mặt hàng được bày bán trên thị trường, giúp người dân yên tâm mua sắm dịp Tết.