Ngày 11-3, Bộ Công Thương và UBND T.P Hà Nội đã phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15-3) năm nay với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) và Tập đoàn Masan đã ký Bản cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Theo đó, Tập đoàn Masan cam kết: Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; tập trung xây dựng và triển khai các giải pháp cụ thể nhằm thực thi các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường hiệu quả giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người tiêu dùng cũng như thực hiện hiệu quả hoạt động tri ân, chăm sóc người tiêu dùng trong bối cảnh bình thường mới...
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cam kết: Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao trách nhiệm và hiệu quả thực thi pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng, giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ; đồng hành, hướng dẫn và tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia có hiệu quả các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trong thời kỳ bình thường mới...
Tập đoàn Masan hiện sở hữu 30 nhà máy sản xuất hàng tiêu dùng, các trang trại chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn cùng chuỗi bán lẻ hiện đại với gần 2.800 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trải dài trên cả nước. Masan hiện là một trong số ít doanh nghiệp có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi sản xuất và bán lẻ hàng hóa.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hơn 2 năm qua, Masan đã tập trung mọi nguồn lực bảo đảm chuỗi cung ứng không bị đứt gãy, phục vụ đầy đủ và kịp thời hàng hóa thiết yếu đến nhân dân cả nước. Khi trạng thái bình thường mới được thiết lập, Masan tiếp tục duy trì các giải pháp bảo vệ an toàn cho toàn bộ chuỗi sản xuất và phân phối; đồng thời liên tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, ra mắt mô hình bán lẻ đa tiện ích đón đầu xu hướng tiêu dùng hiện đại…