Thị trường bình ổn, hàng hóa dồi dào

Chung An 16:58, 26/01/2023

Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, bắt đầu từ ngày mùng 2 Tết, tại một số chợ truyền thống, siêu thị trên địa bàn TP. Thái Nguyên đã có nhiều hàng hóa được bày bán phục vụ nhu cầu mua sắm cho người dân, trong đó chủ yếu là các mặt hàng rau, củ, quả và thịt, cá tươi sống. Qua khảo sát của chúng tôi, hầu hết các mặt hàng có giá bán ổn định, không nhiều biến động so với thời điểm trước Tết.

Giá bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại Thái Nguyên sau Tết khá bình ổn.
Giá bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm tại Thái Nguyên sau Tết khá bình ổn.

Dạo một vòng khu vực chợ Thái, chợ Túc Duyên ngày mùng 4, mùng 5 Tết, chúng tôi thấy số lượng người dân đi mua sắm thực phẩm khá đông. Các quầy bán rau, củ, quả, thịt, cá… luôn thu hút lượng lớn khách hàng đến mua.

Chị Hồ Hồng Anh, một người dân ở phường Phan Đình Phùng mua sắm tại chợ Thái, chia sẻ: Sau nhiều ngày “Thịt mỡ, dưa hành, bánh chưng xanh”, gia đình tôi cũng muốn đổi sang các món tươi sống để làm lẩu. Ngoài các mặt hàng rau xanh thì một số cửa hàng bán hải sản cũng đã mở cửa nên chúng tôi lựa chọn đồ thoải mái. Về giá bán, tôi thấy cũng không có thay đổi so với trước Tết.

Khảo sát tại một số quầy hàng tại chợ Thái, chúng tôi thấy giá bán các loại rau, củ, quả khá bình ổn. Cụ thể, như: Cà chua có giá 30 nghìn đồng/kg; rau tầm bóp 20 nghìn đồng/kg; rau mồng tơi 8 nghìn đồng/mớ; rau cần nước 20 nghìn đồng/kg…

Bà Đào Thị Thủy, một tiểu thương tại chợ Thái, cho biết: Tết năm nay các mặt hàng đều không tăng giá. Chỉ có măng tươi giá cao gấp 2-3 lần do hiếm hàng nên giá mới tăng. Giờ này năm ngoái, măng tươi chỉ bán giá từ 15-20 nghìn đồng/kg.

Đối với các mặt hàng thịt lợn, cá, thịt bò… giá cũng không có biến động dù sau Tết nhu cầu tiêu dùng hàng tươi sống của người dân tăng cao. Giá bán thịt lợn vẫn dao động từ 90-120 nghìn đồng/kg tùy loại; cá từ 70-80 nghìn đồng/kg; thịt trâu, bò từ 250-270 nghìn đồng/kg.

Từ ngày mùng 2 Tết, nhiều hàng hóa đã được bày bán tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Thái Nguyên.
Từ ngày mùng 2 Tết, nhiều hàng hóa đã được bày bán tại các chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Thái Nguyên.

Chị Đinh Thúy Hường, người bán hàng tại chợ Túc Duyên, cho biết: Năm nào tôi cũng mở hàng từ ngày mùng 2 Tết. Ngoài bán thịt lợn, tôi còn làm thêm giò, mọc từ thịt lợn để bán. Giá bán thịt lợn thì vẫn như ngày thường bởi giá lợn hơi chúng tôi nhập không thay đổi. Thịt ba chỉ, xương sườn vẫn bán giá 120 nghìn đồng/kg; các loại khác như mông, vai, lưỡi… có giá từ 90-100 nghìn đồng/kg.

Ngoài các cửa hàng bán rau xanh, thịt, cá… thì các quầy hàng bán hoa quả cũng thu hút người dân đến mua khá đông. Tuy nhiên, giá các loại hoa quả cũng không có biến động. Đơn cử như: Táo nhập khẩu giá bán vẫn chỉ 70-120 nghìn đồng/kg tùy loại; xoài cát 50-60 nghìn đồng/kg; bưởi hồng da xanh 60-70 nghìn đồng/kg; cam canh 60-70 nghìn đồng/kg…

Một số siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Thái Nguyên cũng mở cửa khá sớm. Đơn cử như Siêu thị Go! Thái Nguyên mở cửa đón khách từ mùng 2 Tết, Siêu thị Lan Chi đón khách từ mùng 4 Tết; hệ thống Siêu thị Minh Cầu đón khách từ mùng 6 Tết…

Chị Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Siêu thị Lan Chi, cho biết: Siêu thị đã tính toán nhập khối lượng hàng hóa khá lớn nhằm phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Do vậy, ngay từ mùng 4 Tết, khi Siêu thị mở cửa, khách hàng đến mua sắm khá đông, nhất là các hàng khô. Từ ngày mùng 6 Tết trở đi, Siêu thị mới nhập các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, thịt, cá về bán như ngày thường.

Có thể nói, thị trường hàng hóa tại Thái Nguyên sau Tết Nguyên đán khá ổn định, nguồn cung khá dồi dào cả về số lượng lẫn chủng loại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đặc biệt là không có tình trạng khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến.