Dù thiết kế và động cơ được "thửa" từ Picanto nhưng i10 có lợi thế là trang thiết bị tiêu chuẩn phong phú hơn các đối thủ đến từ Toyota, Fiat hay Ford tại Ấn Độ và châu Âu.
Nếu i30 dựa trên nền Kia Cee''d thì i10 lại chia sẻ nhiều thiết bị từ Picanto. Nhờ sử dụng thành quả của hãng con Kia, Hyundai giảm thiểu chi phí nghiên cứu phát triển, thiết kế cũng như quy trình sản xuất. Khác biệt cơ bản giữa hai mẫu xe hạng nhỏ này là i10 có trục cơ sở dài hơn Picanto 10 mm (2.380 mm) và chiều dài tổng thể kéo thêm 70 mm, ở mức 3.565 mm.
i10 được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Ấn Độ, nơi trước đó chịu trách nhiệm cho ra lò thế hệ đàn anh Amica. Động cơ dung tích xi-lanh 1,1 lít, công suất 67 mã lực của i10 được lấy từ Picanto.
Để cạnh tranh với các đối thủ vốn đã rất thành công như Toyoa Aygo, i10 có danh mục thiết bị phong phú hơn. Đây là mẫu xe hạng nhỏ đầu tiên có hệ thống điều hòa nằm trong danh mục thiết bị tiêu chuẩn, tức có sẵn trên xe. Cửa phía trước điều khiển điện, khóa trung tâm, tay lái trợ lực điện, kính màu và vành đúc hợp kinh 14 inch. Ngoài ra, hệ thống dàn CD 6 đĩa tương thích MP3 tiêu chuẩn cũng sẽ góp phần hút lượng khách không nhỏ.
Về độ an toàn, i10 có 4 túi khí và nếu muốn, khách hàng có thể bỏ thêm tiền tậu hệ thống chống bó cứng phanh ABS.