BMW đang cân nhắc việc thiết lập một thương hiệu mới hoàn toàn dành cho loại xe tiết kiệm nhiên liệu mà không ảnh hưởng tới hình ảnh của 3 thương hiệu hiện hành (bao gồm BMW, Rolls-Royce và MINI).
Như vậy, “BMW sẽ không biến MINI vào vị trí này, cũng không mua lại một nhà sản xuất khác, hay tái sinh Riley hoặc Triumph” – ông Stefan Krause – thành viên ban quản trị của tập đoàn BMW – cho biết.
“Chúng tôi không thể lấy một thương hiệu hiện hành của BMW và chuyển thể thành thương hiệu xanh. Bởi lẽ, những chiếc xe cỡ nhỏ hơn với động cơ dung tích nhỏ hơn hoặc với động cơ hybrid sẽ làm lu mờ hình ảnh của BMW và MINI. Vì vậy, việc tạo ra một thương hiệu mới hoàn toàn có thể sẽ là lựa chọn khả thi nhất.” – Krause giải thích với tờ Automotive News.
Tuy nhiên, theo ông Krause, rào cản lớn nhất nằm ở việc đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng đối với loại xe siêu tiết kiệm nhiên liệu. Hầu như những khách hàng của BMW hay nói về “xanh hóa” trong khi lại đang sử dụng những chiếc M6 công suất cao. BMW đã phát triển ra chiếc X6 crossover và 7-Series hybrid, nhưng thương hiệu xanh sẽ tạo ra sự khác biệt to lớn về mức tiết kiệm nhiên liệu, dù vẫn thỏa mãn nhu cầu về công suất và sự sang trọng.
Đi trước BMW, Toyota cũng đã tuyên bố sẽ thiết lập thương hiệu xe hybrid mới, xoay quanh sản phẩm Prius. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, dòng xe mới của BMW sẽ khác với xe của đối thủ Toyota về hệ thống hybrid và vật liệu kim loại đặc biệt để chế tác thân xe.