Redneck Engineering là một trong những nhà sản xuất xe máy độ rất có tiếng tại Mỹ với các sản phẩm dựa trên cơ sở khung mềm softail. Với chiếc Custom Chopper gây tiếng vang gần đây, Redneck một lần nữa khẳng định phong cách thiết kế đặc trưng của mình trong gam màu đỏ và vàng nóng bỏng.
Xu hướng hiện nay trong chơi xe máy độ là đang chuyển dần sang những chiếc xe cổ điển và sử dụng bộ khung cứng kiểu hardtail. Redneck Engineering đã nhìn thấy điều này từ thực tế thị trường. Tuy nhiên, hãng vẫn theo đuổi phong cách khung mềm truyền thống nhưng phải cải tiến nó để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tại nhiều triển lãm, nhân viên của hãng luôn nhận được những đơn đặt hàng và câu hỏi rằng khi nào họ mới sản xuất chiếc xe máy với một hệ thống theo đặc trưng kiểu Redneck.
Redneck đã đưa ra một bộ khung với hệ thống treo phía sau mang tên gọi “FCA”. Đó là một bộ giảm xóc lò xo có hai điểm liên kết với càng sau và khung chính, cùng với một bộ phận điều chỉnh độ cân bằng và đàn hồi. Với hệ thống này, tất cả những chiếc xe của Redneck trông thật phong cách chứ không giống như những chiếc xe khung mềm softail kiểu truyền thống khác.
Bạn chỉ cần điều chỉnh độ đàn hồi một cách tối ưu phù hợp với tải trọng là đã có một chiếc xe vận hành rất tốt trong mọi điều kiện đường xá. Điều này đã được chứng tỏ trên chiếc Custom Chopper. Trông chiếc xe có thiết kế khá đơn sơ. Bộ càng trước kéo dài và đặt nghiêng một góc khá lớn đến 46 độ, sử dụng loại càng khép với lò xo giảm xóc để trần hấp dẫn. Phần càng sau còn đơn giản hơn nữa. Nó chỉ là một bộ khung thép, nối với khung chính thông qua một trục quay và một điểm liên kết dành cho giảm xóc lò xo. Chiếc Redneck Engineering Custom Chopper sử dụng lốp sau loại 250mm của Avon phù hợp với kiểu dáng của xe.
Bộ khung là điểm quan tâm đặc biệt của Redneck. Đây là việc làm quen thuộc của công ty nhưng cũng là một thiết kế mới hoàn toàn, đơn giản nhưng vẫn phải đảm bảo được các tính năng vận hành và an toàn. Bộ khung của Custom Chopper mang kiểu dáng khá hấp dẫn và lạ mắt so với những gì vẫn thấy trên thị trường. Phần sống lưng nhô cao và là nơi đỡ thùng nhiên liệu. Chiếc ghế ngồi được làm từ hai ống thép uốn cong kéo dài từ khung xe và bọc bằng một tấm thép, đảm bảo cho người lái một cảm giác thoải mái nhất có thể. Bên dưới khung lắp động cơ S&S Evo dung tích 96ci và hộp số 6 tốc độ Roadmax. Cả hộp số và động cơ tạo thành một khối trông rất gọn gàng và tiết kiệm không gian.
Để tạo nên một phong cách xe cổ điển, Redneck đã đặt hàng một bộ lazăng loại 60 chấu cho cả bánh trước và bánh sau. Một chiếc bình xăng được chế tạo bằng tay rất công phu bởi nó mang kiểu dáng đặc biệt, đặt chênh vênh trên khung phía trước và tạo dáng cho chiếc Custom Chopper. Các chi tiết bằng thép khác như chắn bùn phía sau cùng với bình dầu nhớt bôi trơn cũng được gò bằng tay và lắp vào các vị trí thích hợp.
Nhóm cộng sự của Redneck cũng lựa chọn gam màu đỏ đậm để phủ lên toàn bộ chiếc xe này, tô điểm thêm bằng những vạch sơn màu vàng thật ấn tượng và bắt mắt. Họ hy vọng Custom Chopper sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người cũng như vào hệ thống giảm xóc lò xo mà hãng mới sản xuất.