Rậm rịch giới thiệu từ cuối tháng 10 nhưng phải đến tháng 12, Chevrolet Captiva mới chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, chỉ hơn 2 tháng nó đã nhanh chóng dẫn đầu làng xe thể thao đa dụng Việt Nam.
Ra mắt giới truyền thông vào ngày 19/10, công bố giá bán đúng một tuần sau 25/10, xuất hiện tại triển lãm ôtô Việt Nam ngày 27/10 nhưng phải đến tháng 12 Chevrolet Captiva mới được bày bán ở các đại lý. Một khoảng lặng cần thiết đánh trúng hiệu quả tâm lý tò mò, đợi chờ của người tiêu dùng.
Máy của Captiva được thiết kế đẹp mắt
Tháng 12 năm 2006, do số lượng có hạn, Chevrolet Captiva tiêu thụ được 56 xe (số liệu của VAMA). So với những xe đang đắt khách, con số này không là gì. Nhưng nhìn vào số lượng vài chiếc hay “lăm le” lên hàng vài chục của những xe SUV tại Việt Nam, nghiễm nhiên Captiva được đưa lên hàng “sao”.
Tháng 1 năm 2007, Captiva thực sự tạo nên một cơn sốt mới mẻ trong làng SUV Việt Nam. Tình trạng xe “cháy hàng” xảy ra ở rất nhiều đại lý. Sản lượng tiêu thụ của nó đạt 251xe, tăng 350% so với tháng 12 năm ngoái, chiếm hơn 3/5 tổng lượng SUV tiêu thụ trong nước (346).
Sang tháng 2, do vướng vào ngày nghỉ Tết Nguyên Đán cộng thêm các đơn đặt hàng giải quyết sau Tết, lượng Captiva bán ra giảm xuống 176 xe. Tuy nhiên con số này vẫn vượt xa những xe SUV khác như Terios của Vindaco (42), Landcruiser của Toyota (22), Escape 2.0 của Ford (10), Proton của Mekong (8) và những xe SUV khác lèo tèo vài chiếc.
Có mặt tại Việt Nam chưa được bao lâu nhưng Chevrolet Captiva đã nhanh chóng chứng minh thế mạnh vượt trội của mình trong phân khúc xe thể thao đa dụng SUV tại Việt Nam. Dự báo, trong tháng 3 và những tháng tiếp theo, lượng tiêu thụ Captiva sẽ còn tiếp tục tăng lên.