BMW 7-Series High Security – Vệ sĩ tối ưu

10:27, 09/08/2009

Đáp ứng tiêu chuẩn VR9, BMW 7-Series High Security là môt những chiếc sedan với khả năng bảo vệ khách hàng tốt nhất hiện nay.

 

Mới đây BMW đã giới thiệu chiếc BMW 7-Series High Security phiên bản 2010, thay thế cho bản High Security xuất xưởng năm 2006.

 

Có hai phiên bản 7-Series sẽ được nâng cấp thành chiếc High Security gồm 760Li và 750Li, cả hai chiếc xe này đều đã đạt được những yêu cầu nghiêm ngặt về an ninh để có được giấy chứng nhận BRV 2009 về khả năng an toàn và cấp độ bảo vệ chuyên biệt cho những chiếc xe chống đạn. 7-Series High Security mới đã vượt qua cấp độ bảo vệ VR7. Với những khách hàng đặc biệt cần có sự bảo vệ tốt hơn nữa, BMW sẽ cung cấp chiếc High Security với cấp độ bảo vệ đạt tới VR9. Đây là những chiếc sedan với khả năng bảo vệ vào hàng an toàn nhất hiện nay, nhưng không chỉ có vậy, 7-Series High Security vẫn là chiếc sedan hạng sang với những trang bị hiện đại và tiện nghi nhất.

 

Là một chiếc xe nhấn mạnh vào tính năng bảo đảm an toàn, hệ thống khung vào loại tốt nhất được sử dụng để chiếc xe có thể hoạt động ổn định hơn. Lớp vỏ BMW 7-Series High Security được làm từ thép đặc biệt, sản xuất với các biện pháp kỹ thuật chuyên biệt với khả năng chống lại hầu hết các loại đạn. Lớp kính chống đạn trên chiếc BMW 7-Series High Security có độ dày khoảng 6 cm, nhờ đó mà dù bị tấn công bằng súng hay các loại thuốc nổ thì chiếc xe này vẫn có thể bảo vệ hành khách bên trong. Do những cải tiến đặc biệt, những tấm kính trên chiếc xe này được ghép lại từ nhiều tấm kính mỏng, tất cả nhằm đạt được mức độ an toàn cao nhất. Thêm vào đó, các tấm pa-nen ở cửa bằng chất liệu sợi cacbon cũng giúp những mảnh vụn kính không lọt vào trong xe. Thậm chí giữa hàng ghế sau và khoang hành lí cũng được ngăn cách bằng một lớp thép chống đạn giống như mọi vị trí khác.

 

 

Để đưa được những thiết bị an ninh tốt nhất vào chiếc xe này, rất nhiều thiết bị đã được lược bỏ, nhưng không vì thế mà không gian nội thất của 7-Series High Security kém đi phần sang trọng. Những trang bị được cho là chuẩn ở mọi chiếc sedan hạng sang nói chung và chiếc 7-Series nói riêng vẫn được giữ lại.

 

Hai chiếc 7-Series High Security cao cấp này vẫn được trang bị động cơ V8 và V12, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, giống với nguyên bản. Công suất của những chiếc High Security cũng vẫn được giữ nguyên, nhờ vậy mà mặc dù trọng lượng xe tăng lên rất nhiều, chiếc xe vẫn đạt được tốc độ tối đa 210 km/h (đã được hạn chế tốc độ).

 

Chiếc BMW 760Li High Security được trang bị động cơ V12 với dung tích xi-lanh lên tới 6.0 lít, chiếc 760Li có thể đạt được công suất 544 mã lực, momen xoắn 750 Nm. Nhờ sức mạnh của một chiếc xe thể thao, chiếc 760Li vẫn có thể tăng tốc tới 100 km/h chỉ trong 6.2 giây mặc dù trọng lượng xe đã tăng lên rất nhiều, chiếc sedan hạng sang này được trang bị hộp số tự động tám cấp. Với chiếc 750Li High Security là động cơ V8 với dung tích xi-lanh 4.4 lít, công suất tối đa 407 mã lực và momen xoắn cực đại 600 Nm. Chiếc 750Li được trang bị hộp số tự động bảy cấp, thời gian để 750Li tăng tốc tới 100 km/h là 7.9 giây.

Hệ thống lái của chiếc BMW 7-Series High Security được điều chỉnh lại rất nhiều, nhằm giúp lái xe có thể điều khiển chiếc xe tốt hơn khi có trường hợp đặc biệt xảy ra. Một trong những thiết bị cao cấp nhất chính là hệ thống điện tử kiểm soát giảm chấn, giúp xe ổn định khi phải hoạt động trong các điều kiện đặc biệt.

 

Những bánh xe trên chiếc High Security sẽ tạo cho xe sự ổn định và hiệu suất cao hơn, tránh mọi tính huống trơn trượt. Ngoài ra High Security cũng được trang bị hệ thống giám sát áp suất lốp, đảm bảo mọi bánh xe đều trong điều kiện tốt nhất trước mỗi chuyễn đi.

 

BMW còn đưa ra những tùy chọn khác nhau dành cho từng khách hàng như các gói phần mềm bảo mật riêng, hệ thống giao tiếp internet, điện thoại, hệ thống loa cho phép giao tiếp với người bên ngoài mà không cần mở cửa xe. Tùy yêu cầu khách hàng, hãng sẽ trang bị hệ thống định vị, hệ thống kiểm soát đường và thiết bị giống với những chiếc hộp đen trên máy bay. Những tùy chọn khác như hệ thống báo động, hệ thống chữa cháy tự động sử dụng các cảm biến nhiệt.

 

Nếu có dấu hiệu của khí độc, hệ thống cửa sẽ tự động đóng lại, các hệ thống thông gió cũng ngừng hoạt động. Trong những tình huống bị tấn công bằng chất độc hóa học như thế này, những người ngồi trong xe sẽ sử dụng lượng khí oxi từ bình dự trữ sẵn trong xe.

 

Với các chính khách, BMW sẽ cung cấp riêng hệ thống để có thể cắm cờ hay quốc huy ở đầu xe, trên nóc xe sẽ là hệ thống đèn báo. Với những khách hàng chọn mua chiếc BMW 7-Series High Security, BMW sẽ cử nhân viên tư vấn tới hỗ trợ khách hàng trên khắp thế giới. BMW cũng sẽ mở một khóa đào tạo lái xe đặc biệt dành cho khách hàng của 7-Series High Security.

Những trang bị đặc biệt của BMW 7-Series High Security giúp chiếc xe này có được khả năng bảo vệ vượt trội so với bất cứ chiếc xe chống đạn nào khác.