Hyundai mang Equus sang Mỹ

13:44, 14/08/2009

Hãng xe hơi Hàn Quốc khẳng định, chiếc sedan hạng sang sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào mùa hè 2010. Equus là phiên bản mở rộng và sang trọng hơn hẳn Genesis.

 

Kể từ tháng 4, Hyundai đi trình diễn khắp nước Mỹ với 100 chiếc Equus. Nhiều đại lý và khách hàng cùng tham gia các chuyến đi để trải nghiệm mẫu xe mới và phản ứng rất tích cực, một dấu hiệu bật đèn xanh cho chiếc sedan đến với thị trường Mỹ.

 

Hyundai vẫn chưa tiết lộ chi tiết về thời gian xuất hiện, nhưng nhiều người đoán Equus sẽ tới tay người tiêu dùng Mỹ vào tháng 7/2010 với giá bán chưa đến 60.000 USD. Phiên bản tại Hàn Quốc được trang bị động cơ V6 3,8 lít, giống với chiếc Genesis tại Mỹ, nhưng Equus phiên bản Mỹ có thể được trang bị loại động cơ V8 4,6 lít.

 

Phần nội thất sang trọng được dự tính thiết kế cho Equus gồm hàng ghế sau có chức năng mát-xa, màn hình tivi ở lưng hàng ghế trước. Chiếc sedan hạng sang này sẽ được Hyundai ra mắt hoành tráng tại Pebble Beach Concours d’Elegance 2009, lễ hội xe cổ ở California sẽ kết thúc vào ngày 16/8.

 

Hyundai từng nhận được những phản ứng ban đầu khá tích cực đối với chiếc sedan hạng sang Genesis, nhưng điều đó vẫn chưa thể khẳng định được rằng thị trường Mỹ sẽ nhiệt tình đón nhận một chiếc xe Hyundai với mức giá khoảng 45.000 USD hay không. Equus có giá thấp hơn hàng nghìn đô để cạnh tranh, nhưng chiếc Volkswagen Phaeton từng chứng minh rằng, người Mỹ chẳng phải lúc nào cũng sẵn lòng trả một món tiền lớn cho một nhãn hiệu không nổi tiếng với dòng xe hạng sang.

 

Tuy nhiên, với tình hình kinh tế hiện nay, người ta thường tính toán chi ly hơn. Và không ít khách hàng quen thuộc của Lexus hay Mercedes-Benz sẽ chuyển sang đi xe Hyundai và tiết kiệm đến 20.000 USD.