Mercedes Việt Nam chuẩn bị trình làng E-class mới

09:18, 20/08/2009

Hãng xe hạng sang Đức sẽ giới thiệu chiếc E300 bản sedan và E350 coupe vào đầu tháng 9 tới nhằm cạnh tranh với serie 5 của BMW.

 

Mercedes Việt Nam (MBV) tiếp tục chứng tỏ khả năng nhanh nhạy về thị trường và trở thành đối thủ nặng cân cho những đối thủ hạng sang khác. Ngay sau khi lắp ráp C-class mới, liên doanh này đưa GLK-class và lần này là E-class thế hệ mới, mang mã W212.

 

Có thể thấy E-class gần như lột xác về tướng mạo, dù lưới tản nhiệt thay đổi rất ít. Bù lại, cụm đèn pha không tròn trịa và tách thành 4 mắt mà dẹt theo hình bình hành. Thân xe gồm nhiều mặt phẳng, kéo dài từ trước ra sau tạo cảm giác khỏe và năng động như trên S-class. Cụm đèn hậu cũng không còn mượt mà. Đặc biệt, phần đuôi xe mất hẳn kiểu "to mẩy" mà thay vào đó thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

 

Mercedes đã mất 5 năm để phát triển mẫu E-class và kết quả là phần thưởng Chiếc xe đẹp nhất thế giới và giải Thiết kế năm 2009 của tạp chí ôtô lớn nhất nước Đức, Auto Bild bình chọn.

 

Những công nghệ nổi bật trên E-class tập trung vào cụm từ "Chiếc xe biết suy nghĩ". Đầy tiên là hệ thống hỗ trợ quan sát AA (Attention Assist) cảnh báo người lái khi nhận diện tâm trạng không tỉnh táo của họ. Tiếp đến là hỗ trợ đỗ xe tiên tiến APG (Advanced Parking Guidance). Một chi tiết thú vị nữa là hệ thống hỗ trợ đèn pha chủ động AHA (Adaptive High-beam Assist) có thể tự động điều chỉnh tầm chiếu sáng của đèn pha/cốt theo khoảng cách với xe phía trước.

 

Ở Đức, E-class mới có nhiều phiên bản nhưng tại Việt Nam, Mercedes giới thiệu hai bản chính là E300 dạng sedan lắp ráp trong nước và E350 kiểu coupe 2 cửa nhập khẩu nguyên chiếc.

 

Các thông số động cơ và giá bán vẫn chưa được tiết lộ. Lễ ra mắt dự kiến diễn ra đầu tháng 9 tại Hà Nội, và một tuần sau tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

E-class đã trải qua hơn 60 năm qua với 8 thế hệ, doanh số đạt hơn 10 triệu chiếc trên toàn thế giới. Tại Việt Nam đây là thế hệ thứ 3 được sản xuất.