Kia Forte Koup- Sức sống trẻ

10:46, 08/09/2009

Nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, mẫu Forte Koup mang những cải tiến đáng kể về thiết kế và trang thiết bị của Kia với giá bán khởi điểm từ 16.595 USD.

 

Sau khi ra mắt mẫu Forte Koup 2010 ở Triển lãm ô tô New York 2009, Kia tiếp tục công bố giá cho mẫu xe này. Phiên bản EX hộp số sàn có giá 16.595 USD; với lựa chọn hộp số tự động giá xe sẽ tăng lên 17.595 USD. Phiên bản SX cao cấp hơn có giá bán lẻ 17.695 USD, nếu bổ sung hộp số tự động thì giá xe tăng thêm 1.000 USD. Giá trên chưa bao gồm phí vận chuyển.

 

Mẫu xe mới cơ bản dựa trên mẫu concept Kia KOUP xuất hiện ở Triển lãm ô tô New York năm trước. Kia hy vọng mẫu xe này sẽ tạo được cầu nối với các khách hàng tiềm năng. “Sau màn ra mắt của các mẫu Soul và Forte sedan, Forte Koup thể hiện một bước đi mới năng động trong quá trình “lột xác” về thiết kế của Kia, kết hợp giữa những nét cuốn hút thể thao và xúc cảm”,   Michael Sprague- phó chủ tịch, phụ trách marketing của hãng Kia nói. “Chúng tôi tin rằng sự hài hòa giữa những cải tiến về thiết kế với chất lượng, độ an toàn mang giá trị tiêu chuẩn của Kia sẽ tiếp tục thu hút khách hàng đến với thương hiệu”.

 

Chiếc Forte Koup 2 cửa mang dáng dấp thể thao từ những đường nét mềm mại và tỷ lệ cân đối, lưới tản nhiệt đậm chất Kia, trong khi đó, đường phân chia giữa nửa trên và nửa dưới xe tạo cho xe ấn tượng “dữ dằn” và bộ khuếch tán gió sau giúp Koup trông thể thao hơn hẳn.

 

Mẫu Forte Koup sẽ được bán trên thị trường từ cuối mùa hè này với 2 phiên bản trim- phiên bản EX cơ sở và phiên bản SX cao cấp. Phiên bản EX sử dụng la-zăng thể thao 16 inch, động cơ 4 xylanh 2.0L cho công suất 156 mã lực và momen cực đại 144 lb-ft. Phiên bản SX sở hữu la-zăng 17 inch, hệ treo thể thao hơn và động cơ 2.4L mạnh mẽ hơn có công suất 173 mã lực và momen xoắn cực đại 168 lb-ft.

 

 

 

Phiên bản EX được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp, còn SX nâng cấp hơn với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp. Mẫu Koup có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu 25 mpg (9.4 lít/100 km) trên đường nội thành và 34 mpg (6.9 lít/100 km) trên đường cao tốc đối với phiên bản EX, trong khi phiên bản SX có mức tiêu thụ nhiên liệu 22 mpg (10.6 lít/100 km) trên đường nội thành và 32 mpg (7.35 lít/100 km) trên đường cao tốc.

 

Koup được thiết kế để nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, vì thế Kia trang bị cho Koup những thiết bị tân tiến như hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn, radio vệ tinh Sirius, điều khiển âm thanh trên vô-lăng, cổng cắm phụ, cổng USB và kết nối Bluetooth.