Tata Nano second hand rất đắt hàng

12:05, 24/09/2009

Chỉ sau 2 tháng có mặt trên thị trường Ấn Độ, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano đã chứng thực là sự đầu tư khôn ngoan cho nhiều người. Vì sao?

 

Theo trang Drive của Australia, một số chiếc Nano khi mua có giá bán lẻ 130.000 rupees (3.200 USD) nhưng khi bán lại đã chạm lên con số cao hơn 30%. Nhiều chủ nhân may mắn được chọn của Nano đã bán ngay lập tức cho người khác con xế “bèo” nhất thế giới với giá cao hơn 35.000 rupees so với giá chính hãng.

 

Ông Arif Fazulbhoy, một người bán hàng ở Mumbai cho biết hầu hết chiếc Nano xuất đến đại lý của ông đã được bán lại trước khi chúng rời showroom. Ông nhận định: “Nhiều người đặt hàng Nano là những kẻ đầu cơ muốn kiếm lợi”.

 

Số lượng xuất xưởng giới hạn cùng một thời gian dài mới đến tay khách hàng được quy là nguyên nhân khiến giá thành “chiếc xe của mọi người” phát sinh thêm một khoản kha khá.

 

Thêm vào đó, theo nhiều đại lý bán hàng, những khách hàng sẵn sàng chi thêm tiền tậu Nano cũ có một sự “tôn sùng” mẫu xe. Ông Fazulbhoy giải thích: “Họ thường là những khách hàng rất giàu có muốn sắm một chiếc Nano như để “khoe mã” bởi vì nó mới mẻ trên thị trường. Họ không phải là những người lần đầu tiên mua xe, khá nhiều người trong số đó đã làm chủ nhiều xe trong đó có các xe hạng sang đỉnh cao”.

 

Trong 3 phiên bản Nano, phiên bản cao cấp nhất XL giá 200.000 rupee trang bị hệ thống điều hòa và khóa trung tâm đã trở thành đồ được ưa chuộng nhất ở thị trường second hand.

 

Trình diện tại Mumbai cuối tháng 3, mẫu xe rẻ nhất hành tinh Tata Nano đã chính thức tấn công thị trường Ấn Độ từ tháng 7. Hơn 200.000 khách hàng đã đặt hàng nhưng chỉ có 2.500 chiếc đến tay khách hàng vào đầu tháng 9. Nhà sản xuất hy vọng sẽ hoàn thành 100.000 đơn đặt hàng đầu tiên trong quý cuối năm 2010.