Triển lãm Frankfurt tưng bừng khai cuộc

11:49, 18/09/2009

Hội chợ quốc tế lần thứ 63 về công nghệ chế tạo xe hơi (IAA) tại thành phố Frankfurt của nước Đức vừa chính thức khai màn và sẽ kéo dài tới hết ngày 27/9.

 
Đây là hội chợ truyền thống lớn nhất thế giới của ngành công nghiệp xe hơi. Hội chợ năm nay tập trung giới thiệu các loại xe có động cơ tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.
 
Tại hội chợ năm nay, khách tham quan có thể chiêm ngưỡng những mẫu xe mới nhất, kỹ thuật tân tiến nhất và đặc biệt thân thiện với môi trường, như xe chạy điện, xe chạy bằng năng lượng điện kết hợp với năng lượng sinh học (xe Hybride)... Tuy nhiên, các nhà sản xuất cho biết phải mất từ 2-3 năm để những loại xe mới nhất được trưng bày tại hội chợ có thể lăn bánh trên đường phố.
 
Bất chấp ảnh hưởng nặng nề của cuộc khủng hoảng kinh tế cũng như khó khăn của ngành công nghiệp ôtô thế giới, Frankfurt Motor Show vẫn tưng bừng khai cuộc với 82 mẫu xe mới lần đầu ra mắt công chúng. Frankfurt Motor Show có tới 80 cuộc họp báo và dự kiến sẽ đón hơn 900.000 khách quan.
 
Hãy cùng khám phá những hình ảnh trong ngày đầu khai cuộc Frankfurt Motor Show 2009:
 
Đây là chiếc California đầu tiên được Hamann độ lại và nó thực sự là một trong những ngôi sao sáng nhất của Hamann tại Frankfurt năm nay.
 
 
Nếu bạn đã từng bị chiếc SLR Volcano đầu tiên hút hồn, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi bản màu đỏ này. Với công suất 700 mã lực, SLR Volcano mất 3.6 giây để tăng tốc tới 100 km/h, tốc độ tối đa đạt 348 km/h.
 
 
Mọi chiếc xe khi được bọc chrome đều đặc biệt, Audi R8 cũng không phải ngoại lệ.
 
 
Chiếc Mansory Chopster Limited Edition được nâng cấp từ Porsche Cayenne Turbo S, chiếc SUV đặc biệt này thu hút mọi khách tham quan bởi tất cả những gì chiếc xe có, kiểu dáng, lớp vỏ bằng sợi cacbon, nội thất sang trọng và tinh tế…
 
 
Chiếc Mansory Vitesse Rose là món quà đặc biệt nhất cho các quý bà và các qu‎ý cô. Chỉ có 3 chiếc Vitesse Rose được xuất xưởng với giá xuất xưởng là 269.000 Euro.
 
 
Brabus E V12 ‘Black Baron’: Với động cơ 6.3 lít, chiếc E V12 có công suất tối đa tới 800 mã lực, momen xoắn cực đại 1.420 Nm, chiếc E-Class đặc biệt này có thể đạt tốc độ 100 km/h trong chưa đầy 4.0 giây, tốc độ tối đa được hạn chế ở 350 km/h. Theo Brabus chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa 370 km/h.
 
 
Ferrari 458 Italia là siêu xe mới nhất của Ferrari. Kiểu dáng, công suất, sức mạnh, tốc độ… tất cả đã chứng minh được sức hút của chiếc xe này. Ferrari chưa công bố chính xác thời điểm xuất xưởng chiếc 458 Italia.
 
 
Porsche 997 GT3 RS: Trước khi Frankfurt Motor Show chính thức diễn ra, Porsche đã giới thiệu phiên bản GT3 RS đặc biệt này. Công suất và sức mạnh của chiếc xe này lớn hơn bất cứ chiếc GT3 nào khác trong dòng 911.
 
 
BMW M6 Competition Edition: Chỉ có 100 chiếc M6 Competition Edition được xuất xưởng, điều đó cũng đủ để khẳng định sự đặc biệt của chiếc xe này.
 
 
Audi R8 Spyder V10 5.2 FSI: Đây chính là ngôi sao sáng nhất của Audi ở Frankfurt Motor Show năm nay. Bản mui trần đặc biệt của chiếc R8 đã được nhắc đến từ ngay sau khi chiếc R8 xuất xưởng, sau đó là những tin đồn, những bức ảnh, nhưng chỉ đến khi Frankfurt Motor Show diễn ra, chiếc xe đặc biệt này mới chính thức xuất hiện. Với động cơ 525 mã lực, bản mui trần của chiếc R8 mất 4.1 giây để đạt đến tốc độ 100 km/h, tốc độ tối đa 313 km/h. Đầu năm 2010 chiếc xe này sẽ chính thức xuất xưởng với giá 156.400 Euro.
 
 
Lamborghini Reventon Roadster: Có lẽ không còn phải nói quá nhiều về siêu xe này. Xe có công suất 670 mã lực, tăng tốc tới 100 km/h trong 3.4 giây, tốc độ tối đa 330 km/h.
 
 
Wiesmann MF5 Roadster: Công suất 507 mã lực, tăng tốc tới 100 km/h trong 3.9 giây, tốc độ tối đa 310 mã lực - đó là những gì mà MF5 khiến mọi người phải thèm muốn. Đây cũng là chiếc Wiesmann mạnh mẽ nhất và nhanh nhất từ trước tới nay.