Vinaxuki mua thiết kế, công nghệ sản xuất ôtô con Nhật Bản

14:09, 28/09/2009

Ngày 28/9, Vinaxuki đã hoàn tất các thủ tục liên quan để bắt đầu triển khai thực hiện hợp đồng mua thiết kế và chuyển giao công nghệ chế tạo ôtô, bao gồm cả việc giám sát sản xuất tại Vinaxuki với công ty Nagara.

 

Trước đó, ngày 14/8, lễ ký kết hợp đồng mua thiết kế và chuyển giao công nghệ chế tạo ôtô giữa Vinaxuki và Nagara đã diễn ra dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam Hoàng Văn Phong trong khuôn khổ Hội thảo kết nối cung - cầu công nghệ Việt Nam – Nhật Bản tại Đà Nẵng.

 

Mục tiêu của dự án, theo Vinaxuki, là nội địa hóa tới 60%. Ông Bùi Ngọc Huyên, Tổng giám đốc Vinaxuki khẳng định sẽ hợp tác với không chỉ một mà còn với nhiều công ty khác để sản xuất linh kiện, phụ tùng và ôtô theo công nghệ Nhật Bản mang nhãn hiệu Vinaxuki. Ngoài ra, nhà sản xuất này còn đang đầu tư Trung tâm thiết kế ôtô với sự hợp tác của các chuyên gia đến từ Nhật.

 

Vinaxuki chính thức bước chân vào lĩnh vực xe con từ tháng 5/2008 khi giới thiệu hai mẫu Hafei HFJ 7110E và Hafei HFJ 7133E tại Triển lãm Quốc tế về Phương tiện giao thông và nhiên liệu lần thứ 11 (AutoPetro 2008) diễn ra tại TP HCM.