Hummer chính thức bị bán cho hãng xe Trung Quốc

09:18, 10/10/2009

Sau 1 năm bị rao bán, cuối cùng thương hiệu Hummer nổi tiếng của GM đã tìm được đáp án cho câu hỏi “đi đâu về đâu”. Bến đỗ mới của Hummer là một công ty Trung Quốc.

 

Những cuộc đàm phán về việc mua-bán thương hiệu Hummer giữa GM và công ty tư nhân Trung Quốc Sichuan Tengzhong diễn ra trong 4 tháng gần đây rốt cục cũng đã đi đến kết quả cuối cùng. Hãng xe lớn nhất nước Mỹ GM vừa công bố đạt hợp đồng bán 80% cổ phần thương hiệu nổi tiếng này cho Sichuan Tengzhong, một công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp nặng. 20% cổ phần còn lại được bán cho một nhà đầu tư Hồng Kông.

 

 

Hummer đã có chủ nhân mới là một công ty sản xuất máy móc thiết bị công nghiệp nặng ở Trung Quốc.

 

Ông Fritz Henderson, chủ tịch kiêm CEO GM cho biết :”Hummer là một thương hiệu danh tiếng toàn cầu và hợp đồng này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, viết nên một chương mới cho cả GM và Hummer”. Ông khắng định: “Đối với Hummer, sự kết hợp giữa đội ngũ lãnh đạo am tường, sự điêu luyện trong thiết kế xe và khả năng tài chính của Tengzhong báo trước một tương lai đầy thành công”.

 

Mặc dù GM vẫn giữ kín về giá bán Hummer nhưng nhiều phương tiện truyền thông cho rằng việc bán Hummer mang lại cho hãng xe đang từng bước vực dậy số tiền khoảng 150 triệu USD.

 

 

 Với bến đỗ mới, Hummer khiến các fan hâm mộ đỡ lo thon thót.

 

Theo các điều khoản trong hợp đồng mua-bán trên, công ty Trung Quốc sẽ giành quyền sở hữu thương hiệu Hummer, được quyền đăng ký tên thương mại cũng như cấp IP cần thiết cho việc sản xuất xe Hummer.

 

Trong quá trình chuyển giao cho chủ nhân mới, dây chuyền sản xuất, các hoạt động kinh doanh của Hummer vẫn được duy trì hoạt động. Chẳng hạn nhà máy Shreveport vẫn tiếp tục “ra lò” mẫu H3 và H3T trong khi nhà máy Mishawaka vẫn tiếp tục sản xuất model H2. Cả 2 nhà máy này đều hoạt động đến tận tháng 6/2011 và có thể kéo dài thêm 1 năm đến tháng 6/2012.

 

Hợp đồng bán Hummer của GM dự kiến đảm bảo cho khoảng 3.000 lao động tại Mỹ. Ông James Taylor vẫn tiếp tục đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành Hummer.