Supasse V - tên lửa phong cách Ferrari

10:54, 15/10/2009

Hãng xe Nhật Bản Suzusho mang tới triển lãm Tokyo lần thứ 41 (23/10-4/11) mẫu compact thể thao mới nhất với những dấu ấn từ chiếc Lotus Elise và mang phong cách của một chiếc Ferrari Enzo.

 

Được ví như một quả tên lửa, Supasse V chỉ nặng 850 kg với động cơ tăng áp turbin DISI 4 xi-lanh dung tích 2,3 lít của dòng MazdaSpeed3. Theo tờ Topspeed, công suất xe là 272 mã lực.

 

Ngoại hình của Supasse V cuốn hút ở kiểu cửa mở lên trên, cánh hướng gió nhô cao, capô vuốt tròn giảm sức cản của gió và khe hút gió được trang bị còn hơn cả trên một chiếc máy bay chiến đấu.

 

Nửa trước của chiếc xe phần lớn lấy cảm hứng từ thiết kế của McLaren F1, trong khi phần đuôi xe lấy lại từ siêu xe Pagani Zonda.

Giá bán của Supasse V vẫn chưa được tiết lộ, hoặc cũng có thể nó sẽ không được bán rộng rãi. Dù sao, siêu xe của hãng Suzusho vẫn được đánh giá là một sự lựa chọn tuyệt vời và kinh tế thuộc dòng xe thể thao trên thị trường hiện nay. Trọng lượng nhẹ không chỉ giúp xe dễ vận hành mà còn giảm lượng khí thải ra môi trường, đồng thời tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.