Audi, mác xe sang trọng của Đức đang lên kế hoạch tăng gấp đôi lượng xe bán tại Nga vào năm 2015, bất chấp việc sụt giảm doanh số bán hàng vào thời điểm hiện tại.
Cùng lúc này, hãng cũng đã có kế hoạch phát triển ở nhiều thị trường khác.
Audi được coi là mác xe sang trọng của Volkswagen AG, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới. Năm nay, Audi dự kiến bán được 16.500 xe tại Nga. Đến năm 2015, con số này sẽ là 30.000 chiếc.
Hãng xe Đức luôn xác định Nga là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của mình. Vì vậy, họ không hề “sốt ruột” khi doanh số bán xe tại Nga bị ảnh hưởng do cuộc khủng hoảng tài chính thế giới.
Từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, lượng xe Audi bán ra tại Nga giảm 13% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 11.464 chiếc.
Ngoài thị trường Nga, Audi còn luôn hướng sự chú ý tới một loạt thị trường quan trọng khác như
Trong số đó, Ấn Độ đang nổi lên như một thị trường tiềm năng với dự kiến tiêu thụ tới 3 triệu xe vào năm 2015. Hiện tại, thị trường này đang có mức bán 1,3 triệu xe/năm.
Tại Ấn Độ, Audi dự kiến bán được 1.650 xe trong năm nay và sẽ đạt trên 2.000 chiếc vào năm 2010. Hãng tin tưởng mức tăng tiêu thụ xe sang trọng tại Ấn Độ sẽ liên tục diễn ra trong những năm tới.
Tại
Trung Quốc là nơi mà Audi kỳ vọng nhất vào sự tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian tới. Cùng với các mác xe sang trọng của Đức là BMW AG, Daimler AG và Mercedes-Benz, Audi đang có kết quả kinh doanh tốt tại đây.
Năm nay, Audi dự kiến bán được 130.000 xe tại Trung Quốc. Dự kiến đến năm 2012-2013, con số này sẽ là 250.000 chiếc.
Audi sẽ tiếp tục đưa ra thị trường Trung Quốc những mẫu xe mới để đáp ứng sức tăng nhu cầu thị trường.