Tưng bừng triển lãm xe Quảng Châu 2009

07:52, 25/11/2009

Triển lãm xe thứ 3 Trung Quốc đã chính thức khai màn vào ngày 23/11 với sự trình diện của hàng loạt các mẫu xe nội, xe ngoại đặc sắc.

 

Được tổ chức thường niên từ năm 2003, tuy có quy mô không lớn bằng triển lãm xe Bắc Kinh và Thượng Hải nhưng triển lãm Quảng Châu vẫn thu hút mạnh các hãng xe tham dự cũng như các phương tiện truyền thông quốc tế.

 

Triển lãm năm nay có khoảng 70 nhà sản xuất tham dự, trưng bày hơn 700 mẫu xe và hơn 600 phụ tùng xe hơi. Các “ông lớn” của nền công nghiệp ôtô thế giới đều có mặt như Toyota, VW, GM. Trong đó Toyota có diện tích trưng bày lớn nhất (gần 4.000 m2) với 45 mẫu xe thương mại và concept, Volkswagen “khoe” 27 model mới. Hãng xe nước Pháp Renault lần đầu tiên tham dự triển lãm trình diện 6 model.

 

Ông Wang Xia, đại diện bên Xúc tiến thương mại Trung Quốc cho biết :” Tình hình năm nay có một chút khác biệt so với năm ngoái. Năm ngoái, tất cả các nhà sản xuất tham dự triển lãm đều đau đầu với cơn bão tài chính. Nhưng năm nay, thị trường xe Trung Quốc liên tục tăng tốc khiến cho họ an tâm và tự tin hơn”.

 

Các hãng xe nội địa cũng không chịu thua kém những đối thủ nước ngoài khi trình diện một loạt model mới gây ấn tượng. Chẳng hạn SAIC trình làng MG6, mẫu xe mà các fan MG đợi chờ gần 5 năm. Hay Changfeng, hãng xe chuyên sản xuất xe đa dụng trình làng mẫu sedan đầu tiên Acumen. Great Wall Motor cũng chọn triển lãm Quảng Châu để “vén màn” model hatchback hạng sang đầu tiên i7.

 

Diễn ra trong 1 tuần, kết thúc vào ngày 30/11, triển lãm Quảng Châu mong đợi sẽ thu hút 500.000 khách tham quan. Năm ngoái con số này là 467.000 người.