Crossover hạng sang Cadillac SRX có mặt tại Việt Nam

08:59, 09/12/2009

Mang danh là đối thủ của Lexus RX nhưng Cadillac SRX 2010 có thiết kế hầm hố, nam tính và dữ dằn hơn nhiều. Trang bị động cơ 3 lít, chiếc crossover này có giá khoảng 130.000 USD, đã bao gồm thuế.

 

Đây là thế hệ SRX thứ hai, mới trình làng tại Mỹ hồi mùa hè và được bán như phiên bản 2010. Thiết kế của nó dựa phần lớn trên chiếc concept nổi đình đám Provoq. Các đường nét chủ yếu là đoạn thẳng, tạo nên sự góc cạnh, mạnh mẽ hơn hẳn các loại xe cùng phân khúc crossover.

 

SRX rất 'đàn ông' khi đứng cạnh Lexus RX (phiên bản hybrid 400h).

 

Cụm đèn pha, lưới tản nhiệt không có gì khác so với truyền thống của các loại xe Cadillac. Thế nhưng, phần đuôi, đặc biệt là cụm đèn hậu lại tạo nên cảm hứng mới mẻ. Xẻ dọc từ trên xuống, đèn hậu (gồm toàn LED) lồi hẳn ra ngoài, rất ngang tàng và phá cách. Còn bộ vành, như các loại xe Mỹ khác, vẫn đồ sộ và bóng bẩy.

 

Đặt cạnh SRX và Lexus RX, có thể nhận ra sản phẩm của Cadillac vẫn mãi không mất chất nam tính Mỹ, dù trên thực tế, người tiêu dùng ở đây lại chuộng Lexus hơn.

 

Thiết kế nội thất cũng ấn tượng không kém khi cụm điều khiển trung tâm gọn gàng, bảng đồng hồ kiểu 3D độc đáo. Cửa sổ trời dạng panorama mang nhiều ánh sáng cho ca-bin.

 

Phiên bản so Sơn Tùng Auto nhập về trang bị động cơ 3 lít V6, công suất 265 mã lực, mô-men xoắn cực đại 302 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.