Honda CR-Z lộ diện

17:02, 13/01/2010

Sau một thời gian chỉ có vài bức ảnh chụp lại từ catalogue và thông tin nghèo nàn, mẫu thể thao mới của hãng xe Nhật Bản trực tiếp xuất hiện tại triển lãm Detroit (Mỹ).  

 

CR-Z sẽ nối nghiệp mẫu CRX nổi tiếng của những năm 80 và 90 với chế độ tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống lái năng động.

 

Như những lời dự đoán, phiên bản sản xuất của CR-Z phản chiếu gần như đầy đủ mẫu concept đã ra mắt tại Tokyo Motor Show 2009. Hiện phiên bản đường phố của CR-Z vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn, nhưng nó sẽ không mang kiểu đèn pha của mẫu concept.

 

Honda cho biết cái tên CR-Z được viết tắt từ cụm từ "Compact Renaissance Zero". Xe trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5 kết hợp công nghệ hybrid mô-tơ bổ trợ tích hợp (Integrated Motor Assist). Tổng công suất của hệ thống này là 122 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm.

 

Với hộp số vô cấp CVT, CR-Z có mức tiêu thụ nhiên liệu 6,35 lít/100 km đường nội thị và 6,19 lít/100 km đường quốc lộ. Hộp số tay tiêu chuẩn mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu 7,6 và 6,4.

 

Nội thất của CR-Z vẫn tiếp nối chủ đề thiết kế "Hi-tech and Sporty". Bảng đồng hồ có thể phát sáng với ba màu khác nhau, tùy thuộc vào chế độ lái (Econ, Normal hay Sport). Honda thổi vào nội thất mẫu xe thể thao mới cảm giác thông thoáng và rộng rãi bằng cách sử dụng chất liệu đa hợp trong bộ khung sườn đơn giản. Về tổng thể, ca-bin CR-Z trông khá giống Insight.

 

Giá bán của CR-Z dự kiến được tiết lộ vào cuối năm nay.