Chiếc E-tron xuất hiện tại Detroit được cho là gần nhất với phiên bản sản xuất dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2012 với tên gọi Audi R4.
E-tron ở Detroit ngắn hơn so với chiếc từng ra mắt tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9/2009 và triển lãm Los Angeles vào tháng 12/2009. Chiều dài tổng thể của chiếc xe hai chỗ là 3.930 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.220 mm.
E-tron ở Los Angeles có 4 động cơ điện độc lập nhưng lần này, nó chỉ trang bị hai động cơ điện với tổng công suất 204 mã lực. Xe tăng tốc lên 100 km/h sau 5,9 giây từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h.
Hãng xe Đức dường như đang tìm cách tạo ra một phân khúc nhỏ hơn làm đòn bẩy phát triển kiểu sedan với động cơ đặt trước, làm trụ cột cho các mẫu A8 và A7 mới. Kiểu kết cấu động cơ đặt giữa mới thường tìm thấy trên các mẫu xe của Volkswagen, trong đó có phiên bản sản xuất hàng loạt của chiếc concept BlueSport và thậm chí cả thế hệ tiếp theo của Porsche Boxster/Cayman.
Nếu E-tron concept sử dụng pin cho động cơ điện, mẫu sản xuất hàng loạt có thể trang bị kiểu động cơ điện khác hoặc động cơ đốt trong 4 xi-lanh.
Năm ngoái, BlueSport có giá bán trên thị trường khoảng 25.000 USD. Dự kiến Audi R4 sẽ ở mức 30.000 USD.