Ford VN đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của nhà sản xuất với người tiêu dùng theo Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT.
Kết luận trên được rút ra sau cuộc xác minh của Cục Đăng Kiểm Việt
Khi khởi hành xe, vào số, nhả côn, không cần tác động chân ga, xe có thể tự di chuyển với tốc độ tăng dần cho đến khi đạt được tốc độ ổn định tối thiểu, ứng với từng tay số đang sử dụng. Ví dụ, số 1 là 8km/h, số 5 là 40km/h.
Đây là giải pháp kỹ thuật của nhà sản xuất, áp dụng cho tất cả các tay số, để hạn chế hiện tượng rụng, giật động cơ.
Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm cũng nhận thấy, ở tay số 5, tính năng này cho phép tốc độ ổn định tối thiểu, tránh rung, giật là 40km/h, là tốc độ khá lớn. Vì vậy, người lái xe cần phải biết và hiểu rõ tính năng này để đảm bảo an toàn khi vận hành xe.
Tại Việt
Như vậy, Ford Việt Nam đã không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của nhà sản xuất với người tiêu dùng, theo Điều 10, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Cục Đăng kiểm đánh giá.
Về khả năng đây có phải là lỗi kỹ thuật hay không, quan điểm của Cục Đăng kiểm Việt
Nhưng trái ngược với những phản ánh của các doanh nghiệp vận tải du lịch, đánh giá về “tiện ích” của tính năng này, Cục Đăng kiểm vẫn cho rằng, người lái xe có thể kiểm soát được quá trình tăng tốc “tự động” đó vì nó diễn ra tương đối chậm.
Được biết, kết quả báo cáo trên của Cục Đăng kiểm tuy liên quan đến 5 chiếc xe Transit của công ty Thiên Trường nhưng mới chỉ dựa trên việc kiểm tra một mẫu xe Transit 2007, tài liệu kỹ thuật và các giải trình của phía Ford Việt
Đến nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa có cuộc làm việc nào với công ty Thiên Trường, là đơn vị đầu tiên phản ánh vụ việc trên, cũng như chưa kiểm tra các xe Transit của công ty này,