Huyền thoại Harley Davidson sắp có đối thủ xứng tầm

08:13, 14/04/2010

Việc Ducati có thể sẽ cho ra mắt mẫu xe Viper 2010 khiến các fan hâm mộ Ducati trên thế giới bàn tán xôn xao: Liệu Ducati có ý định cạnh tranh trực tiếp với Harley Davidson?

 

Hãng xe được mệnh danh là “Ferrari của xe máy” sẽ sản xuất 1 mẫu xe cruiser cơ bắp để cạnh tranh trực tiếp với V-Rode của Harley-Davidson và đánh bại “vua cruiser” V-Max của Yamaha? Câu trả lời là hoàn toàn có thể, với sự ra đời của mẫu thiết kế mang tên Ducati Vyper 2010, dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay. “Ducati sẽ mở rộng thị trường với một mẫu thiết kế mang tính đột phá mới”, đó là tuyên bố của Claudio Domenicali, ông chủ của Ducati.

 

Sau những mẫu sports bike và nake bike thành công vang dội, với thiết kế tinh tế cùng tính năng vận hành siêu việt, Ducati giờ đây còn có cả chooper, một điều tưởng chừng như “điên rồ” mà chưa ít ai nghĩ tới.

 

Ducati Vyper đã được thiết kế bởi các nhà thiết kế lừng danh của Ducati, và đang được thử nghiệm sơ bộ tại nhà máy sản xuất tại Bologna. Thông số kĩ thuật ít được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng, Vyper 2010 sẽ có dung tích xi lanh là 1400cc cùng động cơ 170 mã lực làm mát bằng chất lỏng, 1 con số thuộc vào dạng “khủng”. Ducati Viper tất nhiên vẫn sẽ được trang bị bộ khung dạng ống Trellis cùng động cơ Testastretta Evoluzionne để người ta có thể nhận ra đó là chiếc xe được sản xuất bởi Ducati.

 

 

Mẫu thiết kế cruiser khác của Ducati

 

Thiết kế của Vyper khác hoàn toàn với tất cả những mẫu xe Ducati khác, đó là một thiết kế “kì quái” nhưng vô cùng cuốn hút, vừa giống 1 mẫu xe chooper lại vừa giống một mẫu cruiser. Phần tay lái và giảm xóc nhô cao vươn chéo góc về phía trước khiến Vyper có đường nét chooper. Độ cao yên thấp cùng phần thân kiểu cruiser, nhưng điểm khác biệt là bình xăng của Vyper lại rất lớn. Đèn pha trước nhỏ gọn, được vuốt nhọn khiến người ta không khỏi liên tưởng đến bộ đèn pha được trang bị trên Streetfighter. Vyper được trang bị phanh đĩa trước cỡ lớn, cùng bộ lốp sau 240mm.

 

Nếu như Ducati Vyper thực sự xuất hiện, V- Max hay Suzuki B- King sẽ có một đối thủ cạnh tranh thực sự đáng gờm cho danh hiệu “vua đường phố”.

V- Rod và V-Max sẽ có đối thủ cạnh tranh xứng đáng.

 

Hiện nay, nhà máy sản xuất của Ducati vẫn đang phải hoạt động hết công xuất để đáp ứng những đơn đặt hàng cho Monster 696 và Streetfighter. Monster 696 đã có mặt tại Việt Nam cách đây không lâu và đã không còn thuộc vào hàng “độc nhất vô nhị”. “Tên lửa đường phố” Streetfighter cũng đã xuất hiện trên đường phố Hà Nội. Ngay khi những thông tin và hình ảnh đầu tiên của Vyper xuất hiện trên các diễn đàn, nhiều Ducati fan trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam đã ngay lập tức nghĩ đến việc đặt hàng mẫu xe “chooper Italia” này.