Mazda thu hồi gần 90.000 xe Mazda 3

09:22, 16/04/2010

Hãng sản xuất ôtô Nhật Bản Mazda vừa tuyên bố sẽ thu hồi gần 90.000 xe tại thị trường nội địa và Trung Quốc vì lỗi ở ống dẫn dầu.

 

Trong số xe mà Mazda thực hiện thu hồi đợt này, có 35.181 xe tại Nhật Bản và khoảng 54.000 xe tại thị trường Trung Quốc. Đây đều là xe thuộc mẫu Mazda 3 tại Trung Quốc và được biết tới với cái tên Axela tại thị trường Nhật, đồng thời là mẫu xe phổ biến nhất của hãng này.

 

Theo Mazda, những xe thuộc diện thu hồi đã được sản xuất trong thời gian từ tháng 1/2006-3/2009. Hãng cho hay, ống dẫn dầu và tấm tản nhiệt trong những chiếc xe này nằm quá sát nhau và có thể xảy ra hỏng hóc do ma sát khi xe di chuyển trên địa hình không bằng phẳng. Nếu ống dẫn dầu bị hỏng, thì nguy cơ bị rò rỉ dầu là rất cao.

 

“Chúng tôi đã nhận được hai phản hồi về vấn đề này, tất cả đều ở Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện chưa có tai nạn nào được thông báo có liên quan tới lỗi này”, một phát ngôn viên của Mazda nói.

 

Xe Mazda 3 được tiêu thụ rộng rãi tại Nhật Bản, Trung Quốc và châu Âu, nhưng chưa được hãng bán tại Mỹ. Hiện Mazda chưa ra quyết định về việc thu hồi xe này tại các thị trường khác ngoài hai thị trường Nhật và Trung Quốc.

 

Cùng Mitsubishi giữ vị trí hãng xe lớn thứ tư của Nhật Bản, Mazda đạt lợi nhuận ròng 4,4 tỷ Yên, tương đương 49 triệu USD, trong quý 3 năm ngoái, sau khi đã lỗ 600 triệu Yên cùng kỳ năm trước. Hãng xe Ford của Mỹ sở hữu một lượng lớn cổ phần của Mazda.

 

Vụ thu hồi xe của Mazda diễn ra ngay sau khi hãng xe đồng hương Toyota tuyên bố dừng bán chiếc SUV Lexus GX 460 trên thị trường toàn cầu vì cảnh báo liên quan tới vấn đề an toàn.