"Rolls-Royce Trung Quốc" sắp trình làng

08:38, 15/04/2010

Triển lãm Bắc Kinh 2010 sẽ là sân khấu để hãng xe nội địa Geely trưng bày chiếc limousine giống mẫu xe hạng sang Anh quốc, nhưng đã được thiết kế lại.

 

Sau khi khiến hãng xe hạng sang nổi tiếng thế giới nổi giận và đòi đâm đơn kiện vì chiếc GE limousine có thiết kế y chang Rolls-Royce Phantom, Geely Automobile tiến hành cải biên phần lớn chiếc xe và sẽ cho ra mắt vào cuối tháng 4.

 

Những thay đổi sẽ giúp "Rolls-Royce Trung Quốc" có nhiều đường tròn hơn, nhất là phần đuôi xe. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai vốn chỉ dành cho một người ngồi giờ sẽ có hai chỗ.

 

Trở lại với vụ việc ầm ỹ giữa hai hãng, Geely từng mang ra giới thiệu GE dài 5.400 mm tại triển lãm Thượng Hải 2009. Về mặt thiết kế, chiếc limousine Trung Quốc có lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, nắp ca-pô, đuôi xe, cụm đèn hậu và nội thất gần như mô phỏng nguyên từ Phantom.

 

Tuy nhiên, cửa GE mở theo kiểu bình thường. Vành đúc hợp kim đa chấu. Xe có chiều dài 5.300 mm, trục cơ sở 3.100 mm. Đặc biệt, chiếc xe dài và sang trọng như vậy lại chỉ có 3 chỗ.

 

Theo Autoblog, năm nay, GE limousine được thiết kế lại sẽ là một trong số những mẫu xe được mong đợi nhất tại triển lãm Bắc Kinh (diễn ra từ 23/4-2/5) và nằm trong số 58 mẫu xe được Geely mang ra giới thiệu.