Xe Toyota lại lỗi hệ thống cân bằng điện tử

11:24, 29/04/2010

Sau mẫu xe hạng sang Lexus GX 460, hôm qua 28/4, tập đoàn Toyota đã phải thông báo tiếp tục triệu hồi đối với 50.000 chiếc thể thao đa dụng Sequoia đời 2003, cùng vì lỗi hệ thống cân bằng điện tử.

 

Trong khi Lexus GX 460 phải triệu hồi do hệ thống cân bằng điện tử hoạt động quá chậm chạp dẫn tới đuôi xe bị nghiêng, văng mạnh khi vào cua nhanh thì theo ông John Hanson, một phát ngôn viên của Toyota tại Mỹ, hệ thống cân bằng điện tử trên Sequoia đời 2003 lại hay bị kích hoạt không đúng lúc, nhiều khi là quá sớm.

 

Theo các lái xe, hệ thống cân bằng điện tử trên Sequoia đời 2003 bị kích hoạt quá sớm khiến cho xe tăng tốc chậm và không theo ý muốn của họ.

 

Ngay sau khi phát hiện lỗi này, Toyota đã thông báo cho Cục an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) và NHTSA đã nhập cuộc điều tra vụ việc. Tuy nhiên cho tới thời điểm này, NHTSA chưa nhận được bất kỳ thông tin liên quan đến tai nạn hay chấn thương do lỗi hệ thống cân bằng điện tử trên Sequoia đời 2003. Toyota lý giải, việc hệ thống cân bằng điện tử hoạt động liên tục nên khó có thể xảy ra các tai nạn do lỗi này. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng ngoài việc tăng tốc chậm, việc luôn kích hoạt hệ thống cân bằng điện tử sẽ khiến tiêu hao nhiên liệu cao hơn, gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn.

 

Được biết, Sequoia được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Princeton, cùng nơi sản xuất các mẫu Minivan Sienna và mẫu SUV Highlander đã phải tiến hành triệu hồi hồi đầu tháng 4 này.