Yogo, xe ga chạy điện pin rời đầu tiên trên thế giới

10:29, 13/04/2010

Tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt với pin sạc có thể tháo rời, Yogo xe ga chạy điện vừa ra lò tại Anh hứa hẹn sẽ tạo ra trào lưu xe scooter “xanh” trong thành phố mới.

 

Yogo có kiểu dáng hơi giống mẫu xe ga hạng trung Classico của Yamaha với tay lái mảnh, uốn lượn khá mềm mại. Mẫu xe này được trang bị động cơ chạy điện kiểu mới với công suất 1,5 kW.

 

Với động cơ này, Yogo có thể khả năng vận hành tương đương với một chiếc xe 100 phân khối và có tốc độ tối đa 60 km/h. Bên cạnh đó, xe còn có phiên bản sử dụng động cơ nhỏ hơn với tốc độ tối đa khoảng 45 km/h (tương đương với công suất xe 50 phân khối.

 

Tuy nhiên, điểm mạnh của xe nằm ở khả năng tháo rời pin để sạc. Bằng một số thao tác đơn giản, người sử dụng có thể tháo rời bộ pin 20A 52V LiFePO4 nặng chưa đầy 11kg ra để mang vào nhà sạc điện. Nhờ thế, tính tiện dụng và linh hoạt trong quá trình sử dụng được cải thiện nên đáng kể. Mỗi xe được trang bị 2 bộ pin sạc và với mỗi lần sạc (trong khoảng 1 giờ đồng hồ), một bộ pin cho phép xe chạy hơn 40 km.

 

Với khả năng vận hành linh hoạt và kiểu dáng nhỏ gọn, Yogo thích hợp với vận hành trong thành phố đông đúc. Mẫu xe này có giá bán tại Anh khoảng 3.073 USD.