AutoExpo 2010 - triển lãm của xe nhập khẩu

14:42, 09/06/2010

Những tên tuổi lớn như Audi, Chrysler, Ducati, Land Rover đã làm nên một triển lãm về phương tiện giao thông hướng nhiều tới xe nhập khẩu.

 

AutoExpo 2010 khai mạc tại thời điểm khá đặc biệt, khi mà riêng trong tháng 6 có tới 3 triển lãm ôtô khác nhau. Trong đó Sài Gòn Autotech vừa kết thúc ngày 6/6 còn AutoPetro sẽ mở màn vào 23/6.

 

Sự tập trung quá sát làm phân tán các đối tác tham gia và gây nên sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà tổ chức. AutoExpo dường như thành công hơn các đồng nghiệp khi mời được Audi, Chrysler, Ducati và Land Rover, những hãng xe nổi tiếng thế giới.

 

Năm ngoái, Audi là tâm điểm khi trình làng chiếc A6, cùng đại sứ Tăng Thanh Hà. Lần này, hãng xe Đức vẫn chiếm vị trí đẹp nhất tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội với sản phẩm chủ lực là chiếc SUV Q5. Sử dụng hai gam màu trắng-đen cùng dàn người mẫu chuyên nghiệp, gian hàng Audi là điểm thu hút khó bỏ qua.

 

Khách hàng phía Bắc có cơ hội chiêm ngưỡng và tìm hiểu chiếc Q5, sản phẩm mà nhà phân phối Liên Á dày công quảng bá trước đó tại Sài Gòn. Với giá trung bình 97.000 USD (đã gồm thuế), khách hàng có thể lựa chọn 12 màu khác nhau và đặt option theo ý muốn.

 

Bên cạnh Audi là Chrysler với các thương hiệu con Jeep và Dodge. Mới vào Việt Nam và lần đầu "Bắc tiến" nhưng nhà nhập khẩu IC Auto có lẽ chưa muốn quảng bá mạnh. Gian hàng chỉ có sự góp mặt của mẫu sedan Chrysler 300C (phiên bản động cơ 2.7), chiếc crossover Dodge Journey và địa hình Jeep Wrangler.

 

Hấp dẫn giới trẻ là khu vực của Ducati với hàng loạt sản phẩm như Monster 696+, Superbike 848, Hypermotard 1100 S. Ducati là thương hiệu môtô được ví như "Ferrari trong thế giới 2 bánh". Các sản phẩm không chỉ đẹp và còn rất đắt. Chẳng hạn chiếc Monster 1100 mà nhà phân phối IC Auto bán cho Johnny Trí Nguyễn có giá tại Mỹ là 29.900 USD.

 

Gian hàng Ducati thu hút giới trẻ.

 

Ducati rất thoải mái để khách tham quan chụp cùng xe và thử tiếng nổ động cơ L-Twin nổi tiếng trên chiếc Superbike 848.

 

Chỉ đồng ý tham gia vào phút chót nên Land Rover không có được vị trí đẹp nhất. Gian hàng hãng này khá đơn giản và có 3 sản phẩm trưng bày là Discovery 4, Ranger Rover Sport và Ranger Rover Supercharge.

 

Nằm khép ở góc phía trái là thương hiệu mới Zenus Auto với sản phẩm SUV cỡ nhỏ động cơ 1.3. Đây có thể là mẫu xe mang tính "toàn cầu" khi nhập khẩu linh kiện từ Đài Loan, lắp ráp trên dây chuyền Daihatsu Terios do công ty Hanamotor tại Việt Nam đảm nhiệm. Chiếc SUV này giống với Terios và có giá khởi điểm 290 triệu đồng.

 

Phần còn lại của triển lãm là các gian thiết bị phụ trợ. Lĩnh vực xe máy chỉ có sự tham gia của Sufat.

 

AutoExpo 2010 diễn ra từ 9/6 đến 12/9 tại triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.