Trước nhu cầu quá lớn của người tiêu dùng đối với mẫu xe rẻ nhất thế giới Nano, hãng xe Ấn Độ Tata vừa khai trương thêm một nhà máy mới.
Nhà máy mới của Tata đặt tại Sanand, phía Tây bang
Là nước đông dân thứ hai thế giới nhưng Ấn Độ chỉ đứng thứ 4 về mức tiêu thụ xe hơi ở châu Á. Trung bình cứ 1.000 người dân Ấn Độ thì chỉ có 9 người sử dụng xe hơi. Ở quốc gia thuộc loại nghèo này, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu. Vì thế, khi hãng Tata tung ra mẫu ôtô nhỏ nhắn Nano có giá cực rẻ 2.000 USD đã ngay lập tức tạo nên “cơn sốt” chóng mặt.
Chỉ sau vài tuần ra mắt tại Mumbai vào cuối tháng 3 năm ngoái, Nano đã nhận được hơn 206.000 đơn đặt hàng trước khi chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 7. Hãng Tata đã tiến hành một chương trình bốc thăm may mắn nhằm chọn ra 100.000 khách hàng đầu tiên được sở hữu xe.
Nano Europa, bản Nano dành cho thị trường châu Âu. |
Liên doanh Nissan, Renault và công ty Ấn Bajaj cũng đang ráo riết phát triển mẫu xe giá 3.000 USD để tung ra thị trường Ấn Độ vào năm 2012, cạnh tranh trực tiếp với Nano.