Triệu hồi hơn 6.000 xe KIA Morning

15:47, 16/06/2010

KIA vừa tuyên bố sẽ triệu hồi trên 6.000 chiếc Picanto tại Anh (tên gọi khác là KIA Morning tại thị trường Việt Nam) vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu. Đại diện nhà sản xuất, lắp ráp KIA Morning tại Việt Nam là Công ty ôtô Trường Hải khẳng định, các mẫu xe Kia Morning lắp ráp tại Việt Nam không thuộc diện triệu hồi.

 

Cụ thể, Kia sẽ triệu hồi 6,585 chiếc Picanto được sản xuất từ tháng 11/2009 đến tháng 2/2010 tại thị trường Anh do thời tiết quá lạnh của cuối 2009, đầu 2010 dẫn tới khả năng bộ phận ngăn nhiên liệu bay hơi bị hỏng, nhiên liệu có thể rò rỉ ra ngoài.

 

Cùng lúc, hãng xe Hàn Quốc cũng tuyên bố triệu hồi 468 xe Cee'd  do lỗi hệ thống phanh, dù xe có trang bị hệ thống cân bằng điện tử. Lỗi phanh này có thể xảy ra trên các xe 3 cửa, 5 cửa và cả dòng SW được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 1/4/2008 đến ngày 30/3/2009.

 

KIA cho biết hãng hiện đang liên hệ với các khách hàng có xe thuộc diện bị triệu hồi để họ mau chóng mang xe tới các đại lý để được sửa chữa thay thế miễn phí các bộ phận có nguy cơ hỏng.

 

“An toàn luôn là ưu tiên hàng đầu cũng như là tiêu chí để đánh giá chất lượng các sản phẩm tiếp theo của chúng tôi. Và cuộc nghiên cứu từ các chuyên gia của hãng đã chỉ ra 2 nguy cơ có thể xảy ra trên. Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với các chủ xe ngay lập tức để thông báo về các nguy cơ đó. Các đại lý sẽ tiến hành thay thế các bộ phận bị lỗi vào lúc nào mà chủ xe cảm thấy phù hợp và thuận tiện cho họ nhất"- ông Hamish McCowan – Giám đốc bộ phận kinh doanh của KIA cho biết.

 

Vị đại diện KIA này cũng lên tiếng xin lỗi các khách hàng có xe trong diện bị triệu hồi, đồng thời đảm bảo rằng hãng tin là hãng đã phản ứng kịp thời, trước khi bất cứ một khách hàng nào của Kia ở Anh gặp phải một trong hai sự cố trên.

 

Tại Việt Nam, đại diện Công ty ôtô Trường Hải khẳng định, các mẫu xe mà công ty lắp ráp dưới thương hiệu KIA Morning không thuộc diện triệu hồi do lỗi bộ phận ngăn nhiên liệu bay hơi chỉ xảy ra đối với xe tay lái nghịch; trong khi Kia Morning tại Việt Nam là tay lái thuận.