Vietnam Auto&Petrol 2010: Xe hơi Đài Loan độc diễn

09:00, 24/06/2010

Ngày 23/6, Triển lãm quốc tế Phương tiện giao thông và Nhiên liệu lần thứ 14 (Vietnam Auto&Petrol 2010) đã chính thức khai mạc tại T.P HCM.

 

Ban tổ chức cho biết, Vietnam Auto&Petrol 2010 có gần 200 đơn vị tham gia, trong đó hơn một nửa là các doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Đức…

 

Điểm nhấn đáng chú ý nhất tại triển lãm này là sự xuất hiện lần đầu tiên của thương hiệu xe hơi Luxgen đến từ Đài Loan với những dòng xe được trang bị công nghệ hiện đại. Luxgen cũng là thương hiệu xe hơi duy nhất góp mặt tại triển lãm.

 

Luxgen trở thành tâm điểm của sự chú ý tại triển lãm Auto&Petrol năm nay khi giới thiệu ba dòng xe 7 chỗ, đó là Luxgen7 MPV, Luxgen7 SUV và Luxgen EV+. Cả 3 mẫu xe này đều được trang bị các chức năng tích hợp công nghệ thông tin và hỗ trợ hình ảnh tiên tiến, gồm: Hệ thống giải trí nghe, nhìn, liên lạc, hệ thống dẫn đường GPS, hỗ trợ an toàn, ứng dụng dành riêng cho chủ xe và cài đặt hệ thống, hệ thống giả lập hình ảnh quanh xe 360 độ thời gian thực, hệ thống camera hộ trợ tầm nhìn ban đêm, hệ thống camera hỗ trợ quan sát điểm mù và hệ thống cảnh báo đi chệch đường.

 

Dự kiến các mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm nay với mức giá trung bình khoảng 50.000 USD/chiếc.

 

Trong khi Luxgen là thương hiệu xe hơi duy nhất tham gia Vietnam Auto&Petrol 2010 thì Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản (Vinacomin) là nhà sản xuất ôtô nội địa duy nhất góp mặt với một vài mẫu xe tải nặng.

 

Ngoài việc giới thiệu các mẫu xe mới, Vietnam Auto&Petrol 2010 còn có thêm khu trưng bày công nghiệp phụ trợ và nhiên liệu của nhiều thương hiệu, trong đó lần đầu tiên hãng âm thanh nổi tiếng Helix của Đức cũng xuất hiện tại triển lãm năm nay.

 

Vietnam Auto&Petrol 2010 đang diễn ra tai Trung tâm Hội chợ Triển lãm Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, Tp.HCM. Dự kiến triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 27/6.