GM thu hồi thêm 2.000 xe tại Hàn Quốc

08:34, 01/07/2010

Đầu tháng 6, General Motors (GM) công bố lệnh thu hồi đối với 1.500.000 chiếc xe trên toàn thế giới. Và giờ đây, có 2.000 chiếc xe hơi GM ở Hàn Quốc “hưởng ứng” lệnh thu hồi này.

 

Nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ này cùng với GM Daewoo Auto & Technology Co. Hàn Quốc đã thông báo thu hồi 2.000 chiếc xe GM trên toàn quốc.

 

Vẫn là vấn đề tương tự như đối với 1,5 triệu xe của GM bị thu hồi vài tuần trước. Lệnh thu hồi đưa ra đối với hàng triệu chiếc xe này là để tháo bỏ và thay thế hệ thống phun và gạt rửa kính chắn- bộ phận có thể bị nóng lên và gây ra các vụ cháy do lỗi sản xuất.

 

Theo Bộ Đất đai, Giao thông vận tải, và hàng hải Hàn Quốc, đã có khoảng 2.154 chiếc xe do GM sản xuất từ những năm 2005- 2008 có khả năng gặp vấn đề trên. Và lệnh thu hồi được thực hiện từ ngày 29 tháng 6 tại Hàn Quốc.

 

Các model của GM dính “án” thu hồi bao gồm Cadillac CTS, DTS, Escalade, và 1.314 xe sedan Daewoo Veritas.

 

Escalade và...

 

Veritas của GM cũng không thoát khỏi "cơn bão" thu hồi.

 

Phía Daewoo Hàn Quốc khẳng định sẽ thay thế modul hệ thống dễ cháy ở bộ phận phun chất lỏng có rắc rối đồng thời thay ống dẫn chất lỏng để tránh rủi ro cháy nổ.

 

GM đề cập đến trường hợp này xảy ra đối với nhà cung cấp linh kiện vốn không còn hợp tác với nhà sản xuất ở Mỹ nói trên.

 

Kết quả là, GM sẽ phải trả tiền bồi thường thiệt hại cho mỗi người tiêu dùng là 100 USD.