Mẫu xe rẻ nhất thế giới và nguy cơ hỏa hoạn

10:03, 29/08/2010

Tata Motors cho biết vừa có thêm một chiếc Nano bốc cháy mà không hề gặp tai nạn hay tác động từ bên ngoài, khiến số vụ tai nạn tương tự trong năm nay tăng lên con số 3.

  

Một phát ngôn viên của Tata Motors nói rằng vụ cháy được nhắc tới xảy ra tại New Delhi vào ngày 27/8 và hãng này đang "tiến hành thử nghiệm". Tuy nhiên, người này khẳng định Nano là một mẫu xe an toàn đã được thử nghiệm rất khắt khe.

 

Vào tháng 5, Tata Motors, hiện sở hữu hai thương hiệu hạng sang Anh quốc là Jaguar và Land Rover, cho thanh tra về mức độ an toàn trên Nano, mẫu xe có giá bán khoảng 2.500 USD.

 

Theo AFP, vào thời điểm đó, hãng xe Ấn Độ hướng dẫn các đại lý kiểm tra xe, giống như một hành động nhằm làm giảm những lo lắng của các chủ xe và không tiến hành triệu hồi.

 

Thực tế, Tata Motors đã cho điều tra nội bộ từ trước đó, sau khi một chiếc Nano phát lửa tại Mumbai vào tháng 3, không lâu sau khi được giao cho khách hàng.

 

Tháng 4, một chiếc Nano khác chìm trong lửa khi đang được đưa tới một đại lý ở bang Gujarat.

 

Hãng sản xuất cho rằng ngọn lửa xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau. Trong khi đó, từ năm 2009 đã có nhiều chủ xe Nano khiếu nại về hiện tượng khói bốc ra từ xe.

 

Ra mắt trong sự khuếch trương ầm ỹ, Nano nhắm tới tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ. Nhiều người trong số đó đang sử dụng xe gắn máy nhưng muốn bước lên một đẳng cấp cao hơn. Mẫu xe rẻ nhất thế giới này bắt đầu được giao cho khách hàng từ tháng 7/2009 và hiện có hơn 45.000 chiếc đang chạy trên đường.

 

Không chỉ bành trướng ở thị trường nội địa, Tata Motors đã tiết lộ một phiên bản châu Âu của Nano và đang tìm hướng bán ra tại Mỹ. Cả hai mẫu này đều sẽ được thiết kế lại để đạt những tiêu chuẩn an toàn cao hơn.