Nộp phí cầu đường sẽ không cần dừng xe

13:36, 08/11/2010

Dự kiến từ ngày 14/11 tới, dịch vụ thanh toán phí cầu đường không dừng xe sẽ được triển khai tại Cần Thơ. Với dịch vụ này, người điều khiển các phương tiện giao thông không cần sử dụng tiền mặt để trả phí cầu đường mà vẫn có thể lưu thông liên tục qua trạm thu phí chỉ với một thiết bị nhỏ được gắn trên xe ô tô.


Cụ thể, dịch vụ cho phép các phương tiện lưu thông liên tục khi qua trạm thu phí và tự động trừ tiền trong tài khoản thu phí cầu đường của khách hàng thông qua thiết bị thu phí tự động gắn trên xe (OBU) được dán trên kính trước của xe. Khi xe ôtô qua trạm thu phí, hệ thống sẽ tự động kiểm tra tính hợp lệ của OBU và trừ tiền trong tài khoản của khách hàng đồng thời barie tại trạm sẽ tự động mở cho xe qua.

 

Sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian lưu thông thay vì phải dừng xe mua vé như trước đây. Khách hàng cũng có thể lựa chọn hình thức thuê hoặc mua OBU, tính phí theo tháng hoặc lượt.... Ngoài ra, thẻ thu phí không dừng tích hợp với thẻ ngân hàng để sử dụng các dịch vụ tại ATM và được ngân hàng trang bị một thiết bị hiện đại.

 

Dịch vụ do Ngân hàng Công Thương (VietinBank) thực hiện và dự kiến sau Cần Thơ, ngân hàng này sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương để nhân rộng mô hình này ra nhiều tỉnh thành trên cả nước.