Sau gần một thế kỷ vắng bóng, hãng xe Citroen đã chính thức trở lại Việt Nam ngày 11/1 thông qua việc khai trương đại lý bán hàng đầu tiên của mình tại 153 Nguyễn Tất Thành, Quận 4, TP.Hồ Chí Minh; đồng thời ra mắt mẫu xe nhỏ 2 cửa DS3. Đây là thương hiệu xe hơi nổi tiếng thứ hai của Pháp, sau Renault, xuất hiện tại Việt Nam chỉ trong vòng vài tháng.
Citroen được thành lập năm 1919 và đã được hãng Peugeot mua lại vào năm 1976 để kết hợp thành tập đoàn Peugeot Citroen PAS. Đây là tập đoàn ô tô lớn thứ hai châu Âu sau Volkswagen AG và thứ sáu thế giới (dựa theo doanh số năm 2009). Cũng trong năm 2009, Citroen đã có mặt tại trên 80 quốc gia, trên 11.500 nhân viên, tổng doanh số đạt trên 1,34 triệu chiếc.
Citroen từng có mặt ở Việt
Cuối năm 2010, công ty TNHH ôtô Pháp được tập đoàn nhập khẩu và phân phối xe hơi nổi tiếng CFAO thành lập để nhập khẩu và phân phối xe Citroen tại Việt
Cũng như Renault hay Audi, Citroen trở lại Việt
Trên thị trường thế giới, DS3 có 5 tuỳ chọn động cơ khác nhau, bao gồm 2 động cơ máy dầu và 3 động cơ máy xăng với các dung tích xi lanh lần lượt là 1,4 và 1,6 lít, công suất dao động từ 95- 150 mã lực; cùng với đó là số sàn 5 hoặc 6 cấp và số tự động 4 cấp.
Tuy nhiên tại Việt
Xe có đầy đủ hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ giúp phanh khẩn cấp EBA, cân bằng điện tử ESP; 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình có giới hạn tốc độ tối đa...
Cũng giống như Mini, DS3 có tới 19 tuỳ chọn để cách tính hoá chiếc xe theo yêu cầu của khách hàng. Chủ xe có thể chọn màu của mui, mâm và gương chiếu hậu bên sườn, cũng như nhiều loại decal và tranh trí bổ sung mạ crôm. Cùng với đó là tuỳ chọn điều hoà tự động, tựa tay phía trước, cảm biến đỗ xe, âm thanh hifi, mâm hợp kim 17 inch...
DS3 bản tiêu chuẩn tại Việt
Hiện tại, mục tiêu hàng đầu của công ty ô tô Pháp là quảng bá thương hiệu nên mục tiêu doanh số năm 2011 khá khiêm tốn, chỉ khoảng vài chục chiếc. Dự kiến đến cuối năm nay, công ty sẽ đưa về Việt