Nhật động đất, Mỹ khan hàng Nissan Leaf

16:46, 22/03/2011

Nissan vừa khiến những tín đồ của dòng xe điện Leaf ở Mỹ hoang mang với thông tin lô hàng xuất khẩu ở Nhật của họ đang trong tình trạng “chờ giải quyết” sau trận động đất và sóng thần vừa qua.

 

Trong khi những khách hàng ở Mỹ đang nóng lòng chờ lô hàng nhập khẩu xe Leaf từ Nhật Bản vào để giảm chi phí do giá nhiên liệu ngày một tăng, thì ngày hôm nay, một đại diện của Nissan vẫn khẳng định lô hàng đó “đang chờ giải quyết” chứ chưa thể đến Mỹ ngay được.

 

Trước đó, vào hôm thứ 7, đại diện của hãng xe này ở Nhật Bản cũng đã gửi email tới các đại lý bán lẻ ô tô ở Mỹ có đơn đặt hàng Leaf để thông báo rằng “do hậu quả của trận động đất và sóng thần vừa qua, nên việc chậm trễ giao lô hàng Leaf là không thể tránh khỏi. Chúng tôi sẽ thông báo với quý vị ngay khi hàng có thể xuất khẩu được”.

 

Sự trì hoãn này không nằm ngoài dự đoán của nhiều chuyên gia sau khi chứng kiến Nhật Bản phải chịu mức tàn phá nặng nề của trận động đất và cơn sóng thần vừa qua. Mặc dù các nhà máy của Nissan ở Nhật Bản chỉ chịu thiệt hại nhỏ, không đáng kể, tuy nhiên, trận động đất và sóng thần vừa qua đã phá hủy nhiều công trình giao thông công cộng, dẫn tới tình trạng thiếu điện và nhiều nhà máy ở đây phải đóng cửa gây ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất của không chỉ Nissan.

 

Trước khi thảm họa xảy ra, Nissan đã xuất khẩu sang Mỹ 600 chiếc Leaf. Tuy nhiên, lượng cung này vẫn quá nhỏ so với nhu cầu của người dân nơi đây nhất là khi giá xăng dầu ngày một tăng, họ càng chuộng những dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường như Leaf hơn bao giờ hết.