"Bum!", 458 Italia nổ một tiếng đanh thép. Động cơ rú lên the thé khi vòng tua máy vượt quá 2.000 vòng/phút và tăng lên 4.500. Hành khách như nhấc khỏi ghế.
Cảm giác mất trọng lượng chạy từ gót chân lên đỉnh đầu. Tim đập nhanh. Đồng hồ tốc độ vọt lên 120 km/h trong khoảnh khắc tính bằng giây. Ca-bin nén chặt trong âm thanh, sự phấn khích của người lái và chỉ thực sự "giải thoát" khi dừng hẳn.
Ngồi lên Ferrari mới hiểu rằng hãng siêu xe này không chỉ bán công nghệ, thiết kế mà còn bán cả đam mê. Hộp số 7-Speed F1 hẳn sẽ làm nhiều người bối rối vì không biết sử dụng ra sao. Trên bảng điều khiển chỉ có hai chế độ lùi (R) và tự động (Auto). Thiếu D hay P như thường thấy.
Nếu không người hướng dẫn, chú ngựa sắt này khó lòng hiểu tài xế. Lái theo chế độ tự động, chọn Auto. Sau đó nhả phanh tay bằng nút bấm phía đầu gối trái (giống vị trí của xe Mercedes). Để 458 Italia sẵn sàng, gẩy cần số bên phải, xe vào số 1.
Để lùi, nhấn nút R. Sau khi lùi xong, gẩy cần số phải sẽ chuyển sang tiến. Để xe về mo (N), gẩy đồng thời hai cần chuyển số.
Vô-lăng thể thao bọc da nằm chắc chắn trong lòng bàn tay và có cảm giác xoay rất thật. Phía sau dành toàn bộ cho hai cần sang số cỡ lớn. Xi-nhan chuyển thành nút bấm nằm trên hai chấu. Bộ điều khiển có chế độ đường đua.
Ferrari sử dụng hệ thống điều khiển phanh của Bosch. Tài xế vừa nhả chân ga, bộ kích hoạt đã đưa má phanh vào gần mặt đĩa nhất. Do đó, thời gian phanh giảm đi. Hãng
Ferrari hấp dẫn ngay từ khi nổ máy. Nhấn nút khởi động, một tiếng hét vang lên, như mời mọc, hâm nóng tinh thần, kích thích người lái vào cuộc chinh phục tốc độ.
Ferrari luôn nhấn mạnh là kỹ thuật tăng lực ép xuống với những chi tiết độc, như hốc gió cũng có cánh gió. Theo tính toán, khi đi với vận tốc 200 km/h, lực ép xuống mặt đường của 458 Italia là 140 kg. Phân bổ trọng lượng trước sau là 42-58%.
Ferrari phát triển động cơ hoàn toàn mới, trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 4.499 phân khối V8, công suất 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Mức mô-men xoắn ở vòng tua 3.250 vòng/phút có thể đạt 80% giá trị cực đại.
Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới. Gần như không tốn thời gian để sang số. Ferrari ước đoán 458 Italia mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 325 km/h.
Hệ thống lái trực tiếp thuộc loại tiên tiến nhất. Vi sai điện tử thế hệ mới E-Diff 3 kết hợp hoàn hảo với hệ thống kiểm soát F1-Trac nhằm tăng khả năng gia tốc thẳng lên 32%. Tỷ số truyền lái (steering ratio) giảm xuống còn 11,9 độ, tới 30% so với F430 (16,9 độ). Do đó, 458 Italia có phản ứng nhanh nhạy hơn trên cả đường đua và phố.