Chỉ có 6% trong tổng số 66.000 chiếc Innova và Fortuner bị lỗi được kiểm tra và sửa chữa, tính đến ngày 1/6. Cục quản lý cạnh tranh kêu gọi người tiêu dùng tích cực mang xe đến kiểm tra hơn.
Toyota Việt Nam ra thông báo triệu hồi xe từ ngày 18/4. Sau gần hai tháng, số xe được kiểm tra và sửa chữa là 4.100 chiếc. Lỗi ít nghiêm trọng (bu-lông hàng ghế sau vặn thiếu lực) có tỷ lệ xe đến sửa cao nhất với 1.289 chiếc Fortuner và 2.540 chiếc Innova, đạt lần lượt 5% và 10%.
Lỗi áp suất dầu phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn chỉ có 3 trong số 167 xe Innova J được kiểm tra. Ngày 7/6, Toyota Việt Nam nâng số lượng xe triệu hồi thuộc lỗi này lên 6.108 chiếc.
Về sự cố bu-lông camber của hệ thống treo trước, mới có 256 xe Innova được sửa, trong tổng số 7.370 chiếc.
Cục quản lý cạnh tranh, Bộ công thương, cho rằng tỷ lệ này quá thấp và yêu cầu Toyota Việt Nam tiếp tục thực hiện việc triệu hồi. Đồng thời thời cơ quan này kêu gọi khách hàng có xe thuộc diện bị lỗi chủ động liên hệ với các đại lý để được tư vấn sửa chữa, đảm đảo quyền lợi.
Việc triệu hồi xe, theo Toyota Việt Nam, được thực hiện tại 28 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc và chỉ kết thúc khi nào kiểm tra và sửa chữa hết.