Xung quanh động cơ tương lai của Bentley

10:58, 29/08/2011

CEO Bentley, ông Wolfgang Dürheimer chia sẻ nhiều về tương lai của Bentley, đặc biệt là động cơ của hãng xe này, họ vẫn giữ động cơ W12, sẽ ứng dụng hybrid, và chưa có ý định từ bỏ động cơ diesel.

Khi nói đến tương lai phát triển của Bentley, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng rằng họ sẽ giữ nguyên phong cách,  truyền thống thiết kế của mình cũng như những chất liệu sang trọng nhất từ da, gỗ và kim loại khi chế tạo những chiếc xe mới. Không những thế, Bentley còn có một cái nhìn hướng tới môi trường, bởi vì, việc cải tiến và cập nhật các công nghệ hiện đại cũng sẽ giúp Bentley đạt đến đỉnh cao của sự tinh tế.

 

Tại triển lãm  Pebble Beach Concours d’Elegance, CEO Bentley, ông Wolfgang Dürheimer có nhiều chia sẻ về tương lai của Bentley. Khi đó, ông đề cập khá nhiều tới trái tim của Bentley. Vị CEO này cho rằng động cơ 12 xy-lanh của họ thật “sexy”! Trong khi nhiều hãng xe hơi sang trọng khác tìm đến các giải pháp giảm kích cỡ động cơ, chỉ sử dụng loại turbocharged 6 hay 8 xy-lanh thì Bentley không có ý định sử dụng loại động cơ nào yếu hơn động cơ truyền thống của mình. Đây là tin tốt lành cho những ai lo sợ chiếc Continental với động cơ W12 cuối cùng cũng bị thay thế bằng động cơ V8. Tuy nhiên, động cơ này chẳng mấy thân thiện với môi trường.

 

Khi nhắc đến việc giảm khí thải ra môi trường của những chiếc xe gắn mác Bentley, ông Wolfgang Dürheimer đã đề cập đến giải pháp ứng dụng công nghệ hybrid vào trong chiếc xe của họ: “Điều này có thể nhận được sự giúp đỡ của Volkswagen, chúng tôi may mắn bởi vì chúng tôi ở trong một tập đoàn mà công nghệ có ở khắp mọi nơi. Công nghệ nào họ có thể ứng dụng được trên chiếc xe thì chúng tôi cũng có thể dùng được. Chiếc Bentley sẽ được sử dụng công nghệ plug-in hybrid!".

 

Khi được hỏi về chiếc “Bentley hybrid” sẽ đi được bao xa chỉ với động cơ điện? vị CEO cho rằng chỉ 25-30 km là quá đủ, có lẽ 20 năm nữa họ mới tính đến chuyện kéo dài quãng đường này lên 100km. Ở giai đoạn bắt đầu, Bentley sẽ không làm như vậy bởi vì không một khách hàng nào muốn mang vác theo hệ thống pin này. Những khác hàng của Bentley thường ít quan tâm tới lượng khí thải cacbon vào môi trường…

 

Ông Wolfgang Dürheimer nói rằng Bentley chưa từ bỏ động cơ diesel: “Nếu những thế hệ sau này của động cơ diesel cũng không sản sinh ra khói, tiếng ồn thì chắc chắn nó hoàn toàn phù hợp với một chiếc Bentley, chẳng có lý do gì để chúng tôi không sử dụng nó. Tất cả những điều chúng ta cần là tổ chức nghiên cứu và phát tiển cần đẩy nhanh tốc độ tìm ra những công nghệ mới.