Crosstourer hay phân khúc dòng xe đa địa hình kết hợp tính năng đường trường không phải là một phân khúc thực sự sôi động. Ngược lại, những hãng xe khi đặt chân vào phân khúc nào thường sẽ phải bỏ ra mức đầu tư khá lớn trong khi đó doanh số bán hàng lại không thể bằng những dòng xe thể thao, cruiser hay như xe địa hình chuyên nghiệp.
Tuy nhiên những hãng xe có sản phẩm nằm tại phân khúc này lại luôn được đánh giá cao bởi tính chất khó khăn khi đưa rất nhiều chất xám và công nghệ để chinh phục dòng xe có yêu cầu khắt khe này. Để có khả năng vận hành bền bỉ, hoạt động trong mọi môi trường khắc nghiệt, tính linh hoạt trong nhiều địa hình khác nhau. Nhưng vẫn phải mang lại cảm giác vận hành ổn định, không tốn sức và có thểvận hành liên tục dài ngày mà không cần bảo dưỡng.
Crosstourer là một mẫu xe nằm trong phân khúc xe như vậy. Đối với nhữn tay lái xe mong muốn một chiếc xe moto to lớn, nặng, có thể vận hànhđa địa hình và động cơ mạnh mẽ bền bỉ thì đây là câu trả lời của hãng Honda.
Honda đã chính thức xác nhận Crosstourer, mẫu xe từng được giới thiệu bản concept tại EICMA năm ngoái sẽ được chính thức đi vào sản xuất hàng loạt vào năm 2012 và sẽ được chính thức ra mắt tại EICMA năm nay. Crosstourer dự kiến được trang bị động cơ V4 1200cc thế hệ mới được lấy từnguyên mẫu VFR1200F. Giảm xóc trước có hành trình lớn và tư thế ngồi thẳng lưng cho thấy phong cách của dòng xe Off-road đậm chất trên Crosstourer. Nhưng có thểthấy, Crosstourer sẽ dung hệ bánh xe Dual-Sport chứ không dung kiểu lốp Off road đặc chủng. Dự kiến hệ thống côn kép, công nghệ mới nhất của Honda hiện nay cũng sẽ được trang bị trên Crosstourer.
“Ai thích một chiếc “SUV hai bánh”?!” đây là chiếc xe mà chúng tôi sẽ dành tặng cho họ!” Ông Yosuke Hasegawa, lãnh đạo của nhóm phát triển Crosstourer cho biết.