"Mãnh thú" Suzuki Hayabusa gây choáng với động cơ máy bay

21:01, 15/02/2012

Có thể nói, trong làng xế nổ thế giới, hiếm có cái tên nào gây chú ý như mẫu siêu xe Suzuki Hayabusa đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên, đối với ông Tony Pandolfo, một kỹ sư 54 tuổi hiện đang sống ở Orlando, bang Florida, Mỹ, sức mạnh của Suzuki Hayabusa vẫn chưa đủ. Là một tay đua xuồng máy dày dặn kinh nghiệm, ông Pandolfo đã quyết định "tăng lực" cho chiếc siêu xế 2 bánh của mình bằng cách sử dụng động cơ lấy từ máy bay F14.

 

 

 

Kết quả là một chiếc siêu xe với tổng chi phí "xào nấu" 60.000 USD và có thể vận hành trên đường phố như một cơn bão. Sau quá trình "thay máu", chiếc Suzuki Hayabusa vốn đã nổi bật lại càng thêm thu hút mỗi khi xuất hiện trên phố. Ngoài ra, ông Pandolfo còn trang bị buồng đốt phụ cho chiếc siêu môtô Nhật Bản. Nhờ đó, chiếc xe có thể tự phụt lửa rất ngoạn mục.

 

 
Theo ông Pandolfo, chiếc xe không hề khó điều khiển. Thậm chí, người lái có thể vận hành chiếc Suzuki Hayabusa dễ dàng như điều khiển xe ga thông thường. Tạm thời, ông Pandolfo vẫn chưa tiết lộ thông số hoạt động đầy đủ của "mãnh thú" 2 bánh. Chỉ biết rằng, chiếc xe được trang bị bộ phanh nâng cấp và chạy bằng dầu hỏa. Và tất nhiên, nhược điểm của chiếc xe là nó ""ngốn" rất nhiều nhiên liệu, trung bình khoảng 47 lít/100 km.
 
 
"Tôi thực sự thích ý tưởng về những chiếc môtô trang bị động cơ máy bay. Chúng tạo ra âm thanh động cơ không khác gì những chiếc máy bay thực thụ. Tôi không muốn gặp khó khăn trong quá trình sử dụng chiếc Suzuki Hayabusa nên tránh đẩy sức mạnh của xe lên quá cao", ông Pandolfo chia sẻ.
 
 
Được biết, ông Pandolfo hiện đang rao bán chiếc Suzuki Hayabusa trang bị động cơ máy bay của mình với giá 100.000 USD trên trang web www.jetpowercycles.com. Theo ông Pandolfo, nếu không thích Suzuki Hayabusa, khách hàng có thể yêu cầu ông độ bất kỳ mẫu xế nổ nào họ muốn.