Những "siêu xe" đắt nhất thế giới

07:57, 26/10/2012

Hãy cùng chiêm ngưỡng những chiếc siêu xe tuyệt đẹp, vô cùng hiếm và có giá đắt nhất hiện nay trên thế giới, bạn sẽ không khỏi bị choáng ngợp và “giật mình” không chỉ vì kiểu dáng mà còn vì cái giá của nó.

 

Số 5: Ferrari Enzo

 

Cơ hội tìm kiếm một chiếc Enzo mới trong phòng trưng bày là con số không, tất cả những chiếc xe này đã được bán hết. Vì vậy có lẽ bạn sẽ thấy khó hiểu khi khi liệt kê chiếc xe vô cùng tuyệt vời và giờ đã trở thành huyền thoại vào danh sách này, nhưng thực tế là nó vẫn nằm trong danh sách các mẫu xe “để bán” trong kho hàng của Ferrari trên toàn thế giới.

 

Những `siêu xe` đắt nhất thế giới

Ferrari Enzo

 

Giá hiện tại ở Mỹ của Enzo là vào khoảng 670.000 USD. Nhưng thật ra nếu bạn muốn mua, bạn sẽ phải trả một số tiền lớn hơn thế rất rất nhiều.

 

Không ai mua chiếc xe này để đưa con đi học hoặc đi mua sắm mà họ muốn đầu tư. Đó là lý do bạn rất khó tìm mua được nó với giá ít hơn 1 triệu USD.

 

Hiệu suất hoạt động trên cả tuyệt vời 217mph (349km/h) và có thể tăng tốc lên từ 0 đến 60 mph (khoảng 96 km/h) trong vòng 3,4 giây khiến cho Enzo trở thành một trong những chiếc xe đường phố có hiệu suất cao nhất. Khối động cơ V12 (12 xi lanh xếp hình chữ V) dung tích 6 lít, sản sinh công suất 651 mã lực, một đặc điểm chỉ có ở một số ít đối thủ.

 

Chiếc xe đua Công thức 1 này có khung gầm xe được phát triển với sự giúp đỡ của các tay đua đội Ferrari trong đó có cả tay đua huyền thoại người Đức, Michael Schumacher.

 

Hiện chỉ có 400 chiếc Ferrari Enzo trên thế giới, vì vậy bạn sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian để tìm được một chiếc xe này.

 

Số 4: McLaren F1

 

McLaren F1 được thiết kế để cạnh tranh với những siêu xe hàng đầu của Ferrari. Cỗ máy có vẻ ngoài gây “sửng sốt” với buồng lái khác biệt ở giữa và 3 chỗ ngồi, thật khó có thể tin rằng chiếc xe này đã xuất hiện lần đầu tiên cách đây gần 20 năm (1994).

 

Những `siêu xe` đắt nhất thế giới

McLaren F1

 

F1 được bán ra nhưng được thay tên đổi chủ khá thường xuyên với mức giá khoảng 1 triệu USD. Và chủ nhân của những chiếc xe này thường là những nhân vật nổi tiếng thích chơi xe hay những tín đồ nhận ra được nguồn gốc của mẫu xe có thiết kế Gordon Murray tuyệt đẹp này.

 

Đây chính là phiên bản xe đua đã từng dành chiến thắng trong cuộc đua 24 giờ Le Mans danh tiếng.

 

McLaren F1 đã vượt qua nhiều đối thủ về độ chính xác trong các chi tiết và thiết kế cẩn trọng. Nó không chỉ là một siêu xe, mà nó còn được thiết kế để trở thành một siêu xe “đẳng cấp” và là một trong những chiếc xe đắt nhất trên thế giới.

 

Tốc độ tối đa chính thức của McLaren F1 là 240mph (386 km/h), tăng tốc từ 0 lên 60mph (khoảng 96km/h) trong 3,2 giây, sản sinh ra công suất 618 mã lực từ khối động cơ BMW V12 6 lít khiến cho nó khó có thể bị đánh bại cho tới tận ngày hôm nay.

 

Với số lượng chỉ hơn 100 chiếc trên toàn thế giới, bao gồm nhiều biến thể đua khác nhau; vì vậy ngay cả những người sưu tập xe chuyên nghiệp nhất cũng khó có thể tìm thấy.

 

Số 3: Koenigsegg Agera R

 

Nhà sản xuất siêu xe Thụy Điển, Koenigsegg đã gây “bão” trên thị trường đất nước này với những cỗ máy thực sự độc đáo và gây “choáng ngợp”, nhưng trên thị trường thế giới, nó chưa được biết đến nhiều. Vì vậy, việc nhà sản xuất này là nơi ra đời của một trong những chiếc xe đắt nhất thế giới sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

 

Những `siêu xe` đắt nhất thế giới

Koenigsegg Agera R

 

Agera R là một ví dụ rất đơn giản và tuyệt vời về một chiếc siêu xe. Với giá khoảng 1,6 triệu USD và được giới thiệu ra thị trường vào năm 2011, đây là một trong số những chiếc xe được thiết kế để chiến đấu với siêu xe Bugatti Veyron.

 

Agera được trang bị động cơ tăng áp kép (Twin-turbo) V8 dung tích 5 lít, sản sinh ít nhất 940 mã lực, một con số kinh khủng đối với một chiếc xe đường bộ. Đây là một trong những loại xe vượt trên cả cái mác “siêu xe” thường được gắn cho những chiếc xe như Enzo và F1 ở trên, và xứng đáng là với danh hiệu “siêu siêu xe”.

 

Koenigsegg cho biết chiếc xe này có thể đạt tốc độ (về mặt lý thuyết) là 275mph (442 km/h), và tăng tốc từ 0 lên 60mph (96km/h) chỉ trong vòng 2,9 giây.

 

Số 3: Lamborghini Reventon

 

Cùng vị trí với Koenigsegg Agera R là Lamborghini Reventon, mẫu xe chỉ được sản xuất 20 chiếc với kiểu dáng vô cùng tuyệt đẹp, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe hiện đại hiếm có nhất và đắt nhất thế giới.

 

Những `siêu xe` đắt nhất thế giới

Lamborghini Reventon

 

Dựa trên mẫu xe Murcielago, Reventon được lấy cảm hứng từ các máy bay chiến đấu, tăng tốc từ 0 lên 60mph (96km/h) trong 3,3 giây cực ấn tượng.

 

Đây là kiểu thiết kế dường như chỉ có trong khoa học viễn tưởng, nó đã đi trước thời đại và trông khác biệt hẳn với mọi chiếc xe tồn tại trên trái đất của chúng ta. Reventon chỉ đạt tốc độ 211mph (339 km/h) và chỉ có một màu, đó là màu xám sợi carbon. Reventon được trang bị một động cơ V12 6,5 lít, và có giá 1,6 tỷ USD.

 

Số 2: Pagani Zonda Cinque Roadster

 

Zonda Cinque Roadster là một mẫu lạ lùng nhất và nếu so với những chiếc xe đã từng được sản xuất thì đây là mẫu xe độc nhất và cũng là một trong những chiếc xe đắt nhất trên thế giới.

 

Những `siêu xe` đắt nhất thế giới

Pagani Zonda Cinque Roadster

 

Cinque chỉ được sản xuất có 5 chiếc trên toàn thế giới với giá 1,85 triệu USD cho mỗi chiếc.

 

Động cơ V12 dung tích 6 lít sản sinh tới 740 mã lực, với hiệu suất 200 mph (321km/h), tăng tốc từ 0 đến 60mph (96km/h) chỉ trong vòng 3,4 giây. Đây là một hiệu suất thực sự tuyệt vời của một chiếc xe được giới thiệu đầu tiên từ tận năm 1999.

 

Zonda vẫn sẽ là niềm yêu thích của những chàng trai trẻ tuổi ở khắp mọi nơi trên thế giới vì nó có phong cách tuyệt đẹp thường gắn liền với những “siêu siêu xe” hiện đại.

 

Số 1: Bugatti Veyron Super Sports

 

Bugatti Veyron vẫn sẽ là một chiếc xe “lôi cuốn” trong nhiều năm nữa. Nó xứng đáng là chiếc xe đắt nhất thể giới, một chiếc xe “kinh điển”.

 

Những `siêu xe` đắt nhất thế giới

Bugatti Veyron Super Sports

 

Bugatti Veyron Super Sport được trang bị động cơ W16 dung tích 8 lít. Veyron được thiết kế để có thể sản sinh được tới 1001 mã lực, nhưng trong thực tế bị thấp hơn một chút, nhưng vẫn còn tới 987 mã lực.

 

Tất nhiên, để mua được một chiếc xe này bạn sẽ phải vô cùng giàu có vì nó có giá tới tận 2,4 triệu USD. Hơn nữa, bạn cũng không dễ dàng tìm mua được, mặc dù so với những “siêu siêu xe” khác thì số lượng của Veyron nhiều hơn (tới nay đã có 300 chiếc).