Ô tô được chạy 80km/h trên tuyến đường cao tốc đô thị

10:48, 19/10/2012

Theo phương án phân luồng của Sở Giao thông vận tải, từ 21/10, các ô tô đi vào nội đô theo hướng Mai Dịch - Thanh Xuân - Linh Đàm và ngược lại được phép lưu thông trên đường cao đầu tiên ở Thủ đô với tốc độ tối đa 80km/h.

 

Hiện những công việc cuối cùng để chuẩn bị cho lễ thông xe đường cao tốc đô thị đầu tiên ở Hà Nội đang được hoàn tất.

Liên quan đến tuyến đường này, Sở Giao thông Vận tải cho biết, sau khi thông xe, toàn bộ tuyến đường cao tốc sẽ được bàn giao cho Hà Nội quản lý, tổ chức giao thông. Tuyến đường cao tốc trên cao sẽ chỉ dành cho phương tiện ôtô lưu thông.

Theo đó, từ 21/10 các ôtô khi qua lại nội đô theo hướng Mai Dịch - Thanh Xuân - Linh Đàm và ngược lại được phép lưu thông trên đường cao tốc cầu cạn trên cao; với xe khách chạy hướng Pháp Vân - Mỹ Đình và ngược lại bắt buộc phải đi trên đường này. Tốc độ phương tiện được phép lưu thông tối đa là 80km/h.
 
Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, từ ngày 21/10 liên ngành công an - giao thông sẽ bố trí các chốt trực trên dọc tuyến đường, đặc biệt là các nhánh đường dẫn lên xuống để xử lý phương tiện không tuân thủ tốc độ cũng như xe máy đi lên đường cao tốc.
 
Theo thiết kế, đường Vành đai 3, giai đoạn 2 dài 8,9km gồm 385m đường dẫn và 8,5km cầu cạn chính tuyến, gồm 4 làn cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp... có tổng mức đầu tư hơn 5,5 nghìn tỷ đồng. Tuyến được xây dựng đạt tiêu chuẩn cao tốc trên cao, nằm trong dải phân cách giữa của đường Vành đai 3 giai đoạn 1, bảo đảm cho xe chạy với vận tốc 100km/h.