M1-A ra đời năm 1951 sử dụng động cơ 2 thì dung tích 123 phân khối nguyên bản thuộc sở hữu của một người chơi xe ở Sài Gòn.
Minsk Moto là hãng xe ra đời tại thành phố Minsk (Belarus) vào tháng 11/1945, lúc đầu chủ yếu sản xuất xe đạp. Năm 1951, nhà máy mới bắt đầu sản xuất xe máy 2 thì dung tích 125 phân khối dựa trên thiết kế DKW RT125 thời kỳ trước Thế chiến II. Và chiếc xe gắn máy đầu tiên M1-A dựa trên thiết kế của DKW RT125 của Minsk đã được một người sưu tầm xe ở Sài Gòn lưu giữ, động cơ vẫn hoạt động.
DKW RT 125 trong những năm 1940 - 1950 là mẫu xe thương mại được ưa chuộng trên thị trường thế giới và được nhiều hãng làm theo với kiểu dáng tương tự như Harley Davidson Hummer 1948, Kawasaki 125 1955, Jawa 125 1949, Mival (Italy) 125T 1950, Yamaha YA-1 1955.
Minsk M1-A sử dụng động cơ xi-lanh đơn, hai thì, làm mát bằng gió có công suất 5,6 mã lực. Hộp số 3 cấp, tốc độ tối đa 72km/h. Hệ thống giảm xóc đời đầu với giảm xóc trước dạng ống nhún, giảm xóc sau dạng lò xo giảm chấn thủy lực.
|
Được coi là bản sao của nhà sản xuất xe Đức, Minsk M1-A 1951 là chiếc xe đầu tiên được nhà máy Minsk cho ra đời. |
|
Cụm đèn pha tròn đặt phía đầu xe. |
|
Trên nó là cụm đồng hồ tốc độ và ổ khóa. |
|
Tay lái nhỏ gọn với núm điều chỉnh hỗ trợ tay lái ổn định khi xe lưu thông với tốc độ nhanh. |
|
Nút điều khiển, các chi tiết trên xe còn được giữ nguyên vẹn. |
|
Minsk M1-A sử dụng động cơ hai thì, làm mát bằng gió với dung tích xi-lanh 123 phân khối. |
|
Ống xả nhỏ và dài phía sau xe. |
|
Bánh trước có kích thước lớn. |
|
Hệ thống giảm xóc trước dạng ống nhún. |
|
Bình xăng cũ kỹ với tên nhà sản xuất được đóng chìm phía trên. |
|
Yên xe được giữ gìn nguyên bản. |
|
Cụm đèn hậu phía sau xe. |
|
Giảm xóc sau của Minsk M1-A. |
|
Baga sau của Minsk M1-A. |