Phiên bản 2013 dòng supersport với những cải tiến khung sườn, hệ thống điện tử giúp cỗ máy 193 mã lực tạo vị thế cho mãnh thú nặng 178 kg.
Phiên bản 2013 trang bị động cơ với 4 xi-lanh thẳng làm mát bằng dung dịch cho sức mạnh lên đến 193 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.750 vòng/phút.
BMW S1000RR xuất hiện lần đầu tiên năm 2009, và được đón nhận như một chiếc superbike mới với tốc độ, công nghệ và nhanh chóng trở thành chiếc xe bán chạy trong phân khúc 1.000 phân khối. Với 4 tùy chọn, lần đầu tiên BMW S1000RR áp dụng chế độ chạy chuyên nghiệp cho một chiếc xe đua phiên bản thương mại, mang lại cảm giác thoải mái và an toàn tuỳ nhu cầu.
Những công nghệ đỉnh cao lấy từ phiên bản đua motoGP gồm khung sườn bằng những vật liệu nhôm hợp kim, thép nhẹ nên tổng trọng lượng chiếc xe là 178 kg, nhẹ hơn phiên bản xe thế hệ trước 5 kg. Bình xăng đầy có dung tích 17,5 lít.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng kiểm soát lực kéo DTC và hệ quản lý lái bao gồm các chế độ Rain - đi đường trơn trượt, Sport - chế độ lái thể thao và Race - cho phép S1000RR tăng tốc nhanh chóng và động cơ dễ dàng vận hành tối đa công suất. Sử dụng hộp số 6 cấp, S1000RR hỗ trợ sang số giúp người lái thay đổi tốc độ thông qua bộ truyền động mà không cần sử dụng khớp ly hợp, mô-men xoắn và lực kéo không đổi.
Xe sử dụng bánh trước cỡ 120/70 ZR17, bánh sau cỡ 180/55 ZR17. Giá bán tham khảo tại thị trường nước ngoài ở mức 15.000 USD.
Ngoại hình thể thao bắt mắt của BMW S1000RR 2013.
|
Cụm đèn pha lệch đặc trưng của BMW S1000RR 2013.
|
Cụm tay lái được hạ thấp, người cầm lái ôm trọn bình xăng của BMW S1000RR 2013.
|
Bình xăng dung tích 17,5 lít của BMW S1000RR 2013.
|
Đèn xi-nhan trước được đặt trên thân xe.
|
Yên xe có chiều cao 820 mm tính từ mặt đất.
|
BMW S1000RR 2013 sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, dung tích 999 phân khối có sức mạnh 193 mã lực.
|
Cần chuyển số với hệ thống hỗ trợ sang số.
|
Cụm đồng hồ điện tử trên xe.
|
Cụm giảm xóc trước có thể điều chỉnh.
|
Cụm tay lái với các nút điều chỉnh.
|
Ống xả titanium giúp giảm trọng lượng cho chiếc xe.
|
Hệ thống giảm xóc sau dạng trụ có thể điều chỉnh.
|
Cụm đèn hậu trên chiếc superbike. |
Cụm thắng đĩa trên bánh trước và sau của BMW S1000RR 2013.
|
Bánh sau có kích thước lớn 180/55 ZR17. |