Mỹ điều tra hơn 200.000 xe Mercedes C-Class sedan

08:20, 17/07/2013

Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã bắt đầu mở cuộc điều tra đối với khoảng 218.000 chiếc C-Class sedan của hãng sản xuất xe hơi Đức Mercedes-Benz sau khi nhận được những khiếu kiện từ phía khách hàng cho rằng đèn tín hiệu phía sau và đèn phanh xe bị hỏng.


NHTSA đã bắt đầu có đánh giá sơ bộ về mẫu xe sang đời 2008-2009 này sau khi nhận được 21 đơn khiếu kiện từ phía các khách hàng Mỹ.

Người phát ngôn của Mercedes cho hay hãng này gần đây đã bắt đầu hợp tác với NHTSA và cho biết thêm rằng cho đến nay, hãng vẫn chưa có thông tin nào về chấn thương hay tử vong do lỗi này gây ra.

Theo NHTSA, các đơn khiếu kiện phần lớn cho rằng bộ kết nối đèn đã bị hỏng khi nhiều chi tiết về điện của bộ phận này bị cháy hoặc chảy ra. Trong nhiều trường hợp, khách hàng báo cáo có mùi lạ và dấu hiệu cháy ở phần cốp xe.

Quá trình đánh giá sơ bộ là bước đi đầu tiên trong tiến trình có thể dẫn tới việc cơ quan quản lý trên xác định xem có cần phải ra quyết định báo lỗi để hãng xe trên phải khắc phục sự cố hay không./.