TMV thu hồi hơn 43 nghìn xe ô-tô bị lỗi

08:06, 06/05/2014

Công ty ô-tô Toyota Việt Nam (TMV), hôm 5-5 chính thức thông báo thực hiện Chiến dịch thu hồi 43.037 xe ô-tô Innova, Fortuner và Hilux do TMV sản xuất, nhập khẩu và phân phối chính thức để kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái.

Theo đó, Chiến dịch được bắt đầu từ ngày 15-15 tại tất cả các đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. Số xe thu hồi này tại Việt Nam bao gồm: 40.241 xe Innova và 2.531 xe Fortuner do TMV sản xuất và 265 xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối.

 

Cụ thể, TMV sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái cho tất cả các xe thuộc diện ảnh hưởng của chiến dịch. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng một giờ cho mỗi xe và được thực hiện tại tất cả các đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

 

Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin và hiểu rõ hơn về chiến dịch cũng như kiểm tra xem xe của mình có nằm trong diện bị ảnh hưởng hay không, khách hàng có thể tự kiểm tra số khung và năm sản xuất xe bằng cách truy cập vào website chính thức của TMV tại địa chỉ: www.toyota.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với các đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc. Ngoài ra, nếu khách hàng có bất cứ thắc mắc hoặc câu hỏi nào khác, xin vui lòng liên hệ với đại lý nơi mua xe hoặc gọi tới đường dây nóng của TMV qua số điện thoại: 18001524 hoặc 0916001524.

 

Bên cạnh đó, TMV cũng cho biết, đối với những xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi TMV, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn ô-tô Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin, cũng như tiến hành kiểm tra và thay thế cáp xoắn của túi khí phía người lái nếu nhận được xác nhận và chấp thuận của TMC.

 

Được biết, chiến dịch này nằm trong Chiến dịch thu hồi toàn cầu của Tập đoàn ô-tô Toyota Nhật Bản (TMC) đối với 3,5 triệu xe được sản xuất tại các thị trường Nhật, Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Quốc, Australia, châu Á và một số khu vực, quốc gia khác.

 

Theo thông tin của Tập đoàn ô-tô Toyota Nhật Bản, lý do thực hiện chiến dịch thu hồi này là do trên các xe bị ảnh hưởng, dây cáp trong cụm cáp xoắn của túi khí phía người lái có khả năng cọ sát với chi tiết dẫn hướng của cụm cáp xoắn khi đánh lái, gây trầy xước bề mặt dây cáp. Hư hỏng này có thể làm cho mạch điện kết nối với túi khí phía người lái bị hở mạch, dẫn tới việc mất kết nối với túi khí phía người lái. Nếu kết nối này bị mất, đèn cảnh báo túi khí sẽ sáng và túi khí phía người lái có thể sẽ không nổ khi gặp va chạm.