Choáng ngợp với chiếc limousine khủng sắp lăn bánh của Tổng thống Nga Putin

10:41, 07/04/2016

Nga đang hoàn thiện chiếc limousine dành riêng cho tổng thống Putin và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động từ cuối năm 2017.

Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Mantrurov vừa cho biết, mẫu xe limousine được sản xuất hoàn toàn trong nước dành riêng cho người đứng đầu điện Kremlin sẽ kịp lăn bánh vào cuối năm 2017. Công tác kiểm tra lần cuối diễn ra vào cuối tháng 4

 

Chiếc xe nằm trong dự án Cortege hướng tới việc sản xuất xe chuyên chở quan chức cấp cao của Nga. Ngoài limousine, các kỹ sư sẽ tạo ra thêm nhiều mẫu sedan, SUV và minivan. Viện Nghiên cứu khoa học và động cơ xe trung ương (NAMI) chịu trách nhiệm điều hành dự án Cortege, trong khi  Tập đoàn ô tô Sollers được chọn làm đơn vị sản xuất.

 

Bên trong chiếc xe của Tổng thống Nga

 

Công ty Sollers được chọn là đơn vị sản xuất chiếc limousine của tổng thống Nga. (Ảnh: sputniknews)

 

Đây được coi là chiếc xe an toàn nhất thế giới nhờ khả năng chống đạn và chịu được vụ nổ hạt nhân ở cấp độ trung bình. Ngoài ra, các kỹ sư còn trang bị bình dự trữ không khí chống lại các vụ tấn công khí độc, hệ thống tự dập lửa, bình xăng chống cháy nổ và lốp xe vẫn có thể hoạt động dù trúng đạn.

 

Bên cạnh đó, chiếc limousine của Tổng thống Nga sử dụng hệ thống liên lạc hiện đại nhất, chống nghe trộm và bắt sóng. Chưa kể dàn hỏa lực phòng vệ tối tân, kèm tủ bí mật chứa nhiều loại vũ khí.

 

Bên trong một nguyên mẫu được trưng bày tại NAMI. (Ảnh: sputniknews)

 

Được biết, xe đủ khả năng đương đầu với máy bay trực thăng, thiết bị bay không người lái, lựu đạn và súng đại liên.

 

Dự án Cortege

 

Dự án Cortege khởi động từ năm 2013 nhằm phát triển các dòng xe SUV, minivan, sedan và limousine bản thương mại lẫn siêu xe hạng sang chuyên phục vụ cho các quan chức Nga. Tổng chi phí dự án vào khoảng 20 tỷ rúp (343 triệu USD).

 

 

Mỗi chiếc xe thuộc dự án Cortege sẽ có giá từ 17.150 USD – 343.000 USD. (Ảnh: sputniknews)

 

Loạt sản phẩm đầu tiên sẽ ra mắt vào năm 2017 trong tổng số 40.000 xe của dự án với giá từ 1 triệu rúp đến 20 triệu rúp (17.150 USD – 343.000 USD). Chỉ khoảng 5% số đó được sản xuất dành riêng cho các quan chức hàng đầu. Điều này đồng nghĩa với việc, người dân vẫn có cơ hội sở hữu những chiếc xe thuộc dự án Cortege miễn là đủ tiềm lực tài chính.