Yamaha đặt hạ tầng sản xuất xe máy điện hai bánh tại Hà Nội

11:05, 17/03/2022

Ngày 16-3, Yamaha đã thông báo rộng rãi về việc đặt hạ tầng sản xuất xe điện hai bánh của hãng tại Hà Nội. 

Trong "Kế hoạch môi trường 2050", Yamaha toàn cầu đặt mục tiêu giảm 90% phát thải CO2 (trong giai đoạn 3) vào năm 2050 so với năm 2010. Sau giai đoạn cải tiến các thiết bị, máy móc nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường châu Âu, nhà máy Nội Bài của Yamaha Motor Việt Nam đã được Tập đoàn Yamaha Motor lựa chọn là nhà máy chính để sản xuất sản phẩm xe máy điện, khởi đầu với mẫu NEOS. Đây cũng là nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên ở nước ngoài của Yamaha. 

Cùng ngày, những sản phẩm đầu tiên cũng đã xuất xưởng từ các dây chuyền tại nhà máy Nội Bài (khu công nghiệp Nội Bài, Hà Nội). Sử dụng công nghệ chia sẻ từ hãng xe điện Gogoro (Đài Loan, Trung Quốc), NEOS sử dụng mô tơ điện YIPU thế hệ thứ hai - thiết kế độc quyền của Yamaha vốn đã được sử dụng cho các mẫu xe trước đây như Passol và EC-03. Xe được trang bị pin Lithium-ion cho phép di chuyển tối đa 45km/h, đạt hành trình khoảng 70/lần sạc. 

Theo kế hoạch, NEOS cũng sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Yamaha trình làng tại thị trường Đông Nam Á. Việt Nam dự kiến là quốc gia đầu tiên mở bán trong tương lai gần.